svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำรั่วเพดานตึกใหม่ รพ.เพชรบูรณ์

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีสมาชิกเฟสบุ๊คใช้ชื่อ Pamornmas Soiin นำคลิปวีดีโอกรณีน้ำรั่วไหลลงมาจากฝ้าเพดานเหมือนน้ำตก ที่ตึกสงฆ์ชั้น 3 โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ที่เพิ่งสร้างใหม่ ทำให้พยาบาลเร่งอพยพผู้ป่วยกันจ้าระหวั่น กระทั่งชาวโซเชียลมีเดียแห่แชร์กันว่อนพร้อมมีเสียงวิจารณ์กันอย่างเซ็งแซ่

ล่าสุดนายแพทย์วีระศักดิ์ คงลาภเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า หลังจากตึกสงฆ์แห่งนี้ซึ่งสูง 5 ชั้นก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการผู้ป่วยมาสักระยะหนึ่งพบว่า แรงดันน้ำที่ส่งไปยังอาคารชั้น 3 ไม่แรงพอ ทางโรงพยาบาลฯจึงว่าจ้างให้ผู้รับเหมาติดตั้งปั้มน้ำเพิ่มเติม โดยช่วงแรกๆก็ไม่เป็นปัญหา แต่หลังผ่านไปราว 5-6 เดือนแรงดันน้ำขึ้นตึกชั้น 3 ไม่พอ ทางโรงพยาบาลจึงว่าจ้างให้บริษัทรับเหมามาทำการติดตั้งปั้มน้ำตัวใหม่เพื่อเพิ่มแรงดันน้ำ แต่หลังจากอาคารชั้น 4-5 ปรับปรุงเสร็จและเริ่มเปิดใช้เต็มระบบ ทำให้แรงดันน้ำเพิ่มขึ้นกระทั่งทำให้อาคารชั้น 3 เกิดเหตุการณ์น้ำรั่วดังกล่าวขึ้น


นายแพทย์วีระศักดิ์กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากแรงดันน้ำจากปั้มน้ำตัวใหม่ที่จ่ายขึ้นอาคารชั้น 3 เพิ่มขึ้น กระทั่งส่งผลให้ข้อต่อระบบท่อน้ำดีใต้ฝ้าเพดานแตกแยกจนเป็นเหตุให้น้ำรั่วไหลดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางช่างโรงพยาบาลได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยปิดวาวน้ำทำให้น้ำหยุดรั่วและสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติส่วนผู้ป่วยก็กลับมานอนพักที่เตียงผุ้ป่วยได้ไม่เป็นปัญหา อย่างไรก็ตามต้องขอโทษผู้ป่วยและประชาชนที่เกิดเหตุการณ์เหนือความคาดหมายขึ้น ขณะนี้ไปติดต่อไปยังบริษัทผู้รับเหมาให้เร่งมาซ่อมแซมเพราะยังอยู่ในสัญญาประกัน ซึ่งได้รับคำตอบจะส่งช่างมาซ่อมแซมในวันนี้ ส่วนฝ้าเพดานที่เกิดความเสียหายทางบริษัทรับเหมาต้องรับผิดชอบโดยการปรับเปลี่ยนให้ใหม่

logoline