svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะกรรมการสอบผู้การโคราช

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่ง ตำรวจภาค 3 ตั้งคณะกรรมการสอบผู้การโคราช ขณะที่ผู้การโคราช ระบุผู้ฟ้องเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกง เตรียมรวมหลักฐานจับในสัปดาห์นี้

ความคืบหน้าของ คดีที่นางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับพลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรนครราชสีมา ในข้อหารับสินบน โดยนางสาวอัชฌา อ้างว่าถูกเรียกรับเงินค่าทำคดีเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และได้จ่ายเงินไปครบถ้วนแล้ว
ล่าสุดวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ได้มีคำสั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เข้าไปดูแลคดีนี้ และให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอนแล้ว
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พลตำรวจตรี ลือชัย สุดยอด ผู้รับมอบหมายให้ดูแลคดีนี้ บอกว่า จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลรายละเอียด และจะใช้เวลาในการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ
ขณะที่ พลตำรวจตรี สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ผู้ถูกกล่าวหา ได้ชี้แจงว่า ไม่เคยเห็นและไม่เคยรู้จักกับนางสาวอัชฌามาก่อน โดยอ้างว่าสาเหตุที่นางสาวอัชฌาฯ แจ้งความดำเนินคดี เกิดจากการที่ นางสาวอัชฌาฯ กำลังจะถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำผิด พรบ.การกู้ยืมเงิน และฉ้อโกงประชาชน หรือแชร์ลูกโซ่
ทั้งนี้ ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้รายหนึ่งซึ่งเกี่ยวพันกับตัวนางสาวอัชฌาฯ และจากการสอบสวนขยายผลพบว่านางสาวอัชฌาฯ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะแจ้งความดำเนินคดีได้ภายในสัปดาห์นี้

logoline