svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่แชร์ภาพชาวบ้าน เก็บ"เห็ด"ถูก"ป่าไม้"จับว่อนเน็ต

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - ชาวบ้านเก็บเห็ดโพสต์ภาพถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้จับ พร้อมเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ล่าสุดหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคาที่เกิดเหตุระบุ มีการจับปรับ ตักเตือนไปแล้ว และปล่อยตัวกลับบ้านทุกคน


จากกรณีที่เฟสบุ๊คของผู้ใช้ชื่อว่า "หนูแดงพิเศษศรี พิเศษศรี"ได้นำภาพเจ้าหน้าที่ป่าไม้กำลังเข้าไปตรวจสอบกลุ่มชาวบ้านที่ไปเก็บเห็ดโดยระบุพื้นที่ว่า เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และ นำเสนอในทำนองที่่ว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้จับกุมเพราะมาเก็บเห็ด โดยชาวบ้านคิดว่าพื้นที่ดังกล่าวสามารถเก็บเห็ดได้ แต่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ยืนยันว่าพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ห้ามเข้ามากระทำการใดๆ ทั้งสิ้นและมีการจับกุมชาวบ้านไปจนมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดียนั้น 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายเติมศักดิ์ น้อยนารายณ์ หน.อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับการเปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านกว่า 100 คนนั่งรถเข้ามาในพื้นที่และมาเก็บหาของป่า จากนั้นได้ไปตรวจสอบ เมื่อพบก็ได้จับปรับ เตือน ว่ากล่าว พร้อมสั่งปรับไปคนละ 200 บาท ก่อนจะปล่อยตัวไปหมดแล้ว เนื่องจากกลุ่มคนที่มาหาเก็บเห็ดดังกล่าวในจุดนี้พากันมาเป็นจำนวนกว่า 100 คน อ้างว่านึกว่าจุดนี้แค่ป่าสงวนแห่งชาติภูแลนคาน่าจะเป็นที่ให้เก็บเห็ดได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงสั่งปรับตามพรบ.ป่าไม้ และว่ากล่าวตักเตือนไปก่อน แต่หากต่อไปยังพบว่าคนกลุ่มนี้ที่เคยถูกตักเตือนไปแล้ว กลับมาก่อเหตุซ้ำอีกก็จะถูกดำเนินการตามโทษที่รุนแรงต่อไป 
"สำหรับคนโพสต์ภาพเป็นชาวบ้านที่ถูกจับ ได้นำภาพมาโพสเท่านั้นตอนนี้ทราบว่าลบภาพและข้อความในเฟซบุ๊กแล้ว แต่โลกโซเชียลได้มีการนำมาแชร์กันต่อ"นายเติมศักดิ์ กล่าว

logoline