svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บังฟัต" ติดคุกคืนแรก เครียด!

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บังฟัต" เข้าคุกคืนแรกเครียด อธิบดีราชทัณฑ์เผยต้องใช้เวลาปรับตัว สั่งเจ้าหน้าที่จับตากลุ่มบังฟัต อย่าให้เกิดเหตุวิวาท หรือถูกทำร้าย

22 ก.ค.60-นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยภายหลังเจ้าหน้าที่นำตัวนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี พร้อมพวกรวม 8 คน ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รวม 8 ศพ ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ว่า นายสมศักดิ์ เตียงตระกูลทอง ผบ.เรือนจำจังหวัดกระบี่ ได้รับรายงานว่า หลังรับตัวผู้ต้องขังเข้าเรือนจำได้นำผู้ต้องขังชาย 7 คนไปอยู่ แดนชาย แยกขังเป็น 4 ห้อง ห้องละ 2 คนโดยคุมขังรวมกับผู้ต้องขังอื่น ส่วนผู้ต้องขังหญิง แยกไปอยู่แดนหญิง แต่อยู่ภายในรั้วเรือนจำเดียวกัน โดยกำชับให้ดูแลและระมัดระวังการทะเลาะวิวาทหรือถูกทำร้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของเรือนจำจะจับตาดูผู้ต้องหาทั้งหมดในระยะแรกไปก่อน เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้ต้องขังที่ร่วมกันก่อเหตุนั้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์ รุนแรงและค่อนข้างส่งผลกระทบต่อความรู้สึก จึงทำให้ต้องระมัดระวังว่าอาจจะเกิดอันตรายจากการถูกนักโทษคนอื่นๆ ทำร้าย ประกอบกับยังไม่ทราบว่ามีญาติ หรือ คนรู้จักกับผู้ตาย อยู่ภายในเรือนจำหรือไม่

"หากมีคนรู้จักก็อาจเป็นชนวนที่ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน และสร้างความวุ่นวายได้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่เรือนจำจะต้องติดตามดูกลุ่มผู้ต้องขังในช่วงแรกๆ ไปก่อน แต่คงจะไม่ถึงกับดูแลเป็นพิเศษหรือแบ่งแยกอะไร คือให้เป็นไปตามขั้นตอน เจ้าหน้าที่อาจจะต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยง ส่วนระยะเวลาที่ต้องจับตาดูก็ยังตอบไม่ได้เช่นกันว่าจะนานเท่าใด สำหรับสภาพร่างกายและจิตใจของผู้ต้องขังแต่ละคนนั้นไม่มีปัญหา ทุกคนมีสุขภาพดี ส่วนการหลับนอนคืนแรกมีอาการเครียดอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าจะสามารถปรับตัวได้อีกสักระยะ" นายกอบเกียรติ กล่าว

logoline