svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจลุงสาว 14 ผู้ถูกโซเชียลตีตรา จนตกเป็นฆาตกรฆ่าหลาน

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจลุงเด็กหญิงสาววัย 14 ผู้ถูกโซเชียลและสื่อบางสำนักรีบด่วนสรุปตีตราจนต้องตกกลายเป็นฆาตกรฆ่าหลานในสายตาคนในสังคม ระบุไม่อยากเท้าความเอาผิดกับใคร หลังคดีจบลงขอทำงานหาเลี้ยงชีพตามปกติ ทำสื่อและเพจต่างๆ ที่รีบด่วนสรุปตัดสินคนไปก่อนความจริงปรากฏโล่งอกไปตามกัน หลังเจ้าตัวให้อภัยโดยไม่คิดฟ้องร้องที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้

วันที่ 22 ก.ค.60 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำการจับกุมตัวนายแป็ก หรือนายสุพรชัย หนูน้อย อายุ 31 ปี ชาว จ.ขอนแก่น คนร้ายตัวจริงที่ก่อเหตุข่มขืนแล้วบีบคอฆ่าเด็กหญิงวัย 14 ปี ได้แล้วนั้น นายวรกิจ แสงเกิด ผู้เป็นลุงของผู้เสียชีวิต ผู้ถูกสื่อบางสำนักและเพจโซเชียลบางแห่งรีบด่วนสรุปนำไปตีตรากล่าวหาว่า น่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าหลานสาวของตนเองนั้นได้กล่าวแบบเปิดใจต่อทางผู้สื่อข่าวว่า

หลังจากจับกุมตัวผู้ต้องหาคนร้ายตัวจริงได้แล้วก็ รู้สึกโล่งอก และดีใจ ส่วนกรณีที่สื่อบางช่องและเพจโซเชียลบางแห่งกล่าวหาตนจนต้องตกกลายเป็นฆาตกรในสายตาคนทั่วไปนั้น ก็ถือว่าเป็นธรรมชาติของคนในโลกโซเชียลที่กล่าวหาคนกันแบบง่ายๆ อย่างลอยๆ แต่เราไม่รู้สึกอย่างไรหรอก เพราะเราไม่ผิด และคิดอยู่ในใจอยู่ตลอดว่า "ใครจะว่าอย่างไร ก็ช่างมัน" เขารีบตีตราคนง่ายไป คิดได้อย่างไรก็รีบนำไปเผยแพร่อย่างนั้น อย่างไม่ได้ไตร่ตรองกันก่อน คนสมัยนี้ได้ยินอะไรแล้วก็รีบใส่กันอย่างเดียว มันต้องคิดบ้างคนที่ถูกกระทำมันก็หนักอยู่

เปิดใจลุงสาว 14 ผู้ถูกโซเชียลตีตรา จนตกเป็นฆาตกรฆ่าหลาน

ส่วนการทำงานของสื่อ หรือนักข่าวสมัยนี้นั้น บางสำนักเมื่อยังรู้ไม่จริงหรือยังไม่ชัดเจนก็รีบด่วนนำไปตีแผ่เป็นข่าวออกไปเป็นกันแล้ว ไปทางที่ดีก็ดีหากไปทางที่ไม่ดีมันก็ไม่ดี จึงอยากจะบอกกับคนในสังคมว่าหากเราเป็นคนดีก็คงไม่เป็นอะไร หากเราไม่ผิดก็คงไม่ผิด จะถูกตีตราว่าอย่างไรถ้าเราไม่ใช่เป็นผู้กระทำ ก็คือไม่ใช่ ตัวเราย่อมรู้ตัวของเราเองดี คนรอบข้างญาติพี่น้องก็ย่อมรู้ดีอยู่แล้ว แต่พวกสื่อพวกเพจอะไรนี่ก็โจมตีกันตลอด

ในช่วงภาวะที่ถูกกล่าวหาจนตกเป็นจำเลยในสังคมนั้น คนรอบข้างในหมู่บ้านนั้นเขาก็รู้นิสัยของตนเองดี ไม่มีใครมาว่าหรือกล่าวหาอะไรตนเลย มีแต่คนมาให้กำลังใจบอกให้สู้ต่อไปกันทั้งนั้น ก็มีแต่พวกเพจโซเชียลนี่แหละที่โจมตีเรา

สำหรับน้องพลอยนั้น ตนเลี้ยงของตนมาตั้งแต่เล็กๆ ก่อนหน้านี้ก็เลี้ยงรวมกันกับลูกๆ อีก 2 คนจนโตจึงได้แยกย้ายกันออกไป แล้วจึงมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมาเกิดที่บ้านเรา ปกติคนในหมู่บ้านของเราเองนั้นก็เป็นคนที่รู้จักกันหมด ไม่มีใครมายุ่งวุ่นวายอะไรต่อกัน แต่อันนี้เป็นคนที่อื่นมาอยู่ เราจึงไม่รู้จักนิสัยใจคอของเขา เพราะเป็นคนมาจากที่อื่นก็เลยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อย่างเช่นคนร้ายรายนี้ ที่เห็นภายนอก ก็ดูแบบเป็นคนเงียบๆ แต่กลับกลายเป็นคนโหดสุดๆ และยังทำก่อคดีมาหลายครั้งแล้ว ในหลายจังหวัดอีกด้วย นายวรกิจ กล่าว

logoline