svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งความดำเนินคดีนายก อบต.หลอกเรียกเงิน 3.5 แสนฝากลูกเข้าทำงาน อบต.

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี ร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเขมราฐพร้อมแจ้งความดำเนินคดีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสิม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี หลอกเรียกเงิน 3 แสน 5 หมื่น เพื่อจะให้ลูกเข้าทำงาน อบต.ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุตั้งแต่ปี 2557 สุดท้ายถึงปัจจุบัน เกือบ 3 ปียังไม่ได้ทำงานขอเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยงได้คืนแค่ 5 หมื่นบาท

เมื่อวันที่21กรกฎาคม ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีนางอำภา ลือนาม อายุ 56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 403 ถนนวิศิษฐ์ศรี ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เดินทางมาร้องทุกข์และขอความเป็นธรรมกับนายอมรพงศ์ ซาเสน หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเขมราฐ เนื่องจากถูกนายสมนึก รอยรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสิม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี หลอกเรียกเงิน 3 แสน 5 หมื่น เพื่อจะให้ลูกเข้าทำงาน อบต.ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุตั้งแต่ปี 2557 สุดท้ายถึงปัจจุบัน เกือบ 3 ปียังไม่ได้ทำงานจึงขอเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยงได้คืนแค่ 5 หมื่นบาทยังคงเหลือเงินอีก 300,000 บาททำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากต้องไปหยิบยืมเงินมาเพื่อต้องการให้ลูกได้เข้าทำงานแต่ก็มาถูกหลอก
นางอำภา ลือนาม อายุ 56 ปีกล่าวว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2557 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองสิม อ.แขมราฐ จ.อุบลราชธานี จะเปิดทำการรับสมัครสอบแข่งขันบรรจุพนักงานเข้ารับราชการตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พัสดุ ของ อบต.หนองสิม จึงจะให้บุตรสาวคือ น.ส.สุภาภรณ์ ลือนาม ไปสมัครสอบแข่งขันดังกล่าว ต่อมาหลังจากนั้นได้มีนายสมนึก รอยรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสิม ได้มาพบที่บ้านและได้พูดคุยตกลงกันว่าจะให้บุตรสาวเข้าทำงานใน ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พัสดุ ของ อบต.หนองสิมโดยขอค่าตอบแทนเพื่อแลกเข้าทำงาน โดยเรียกร้องเงินจำนวน 350,000 บาท โดยได้นัดจ่ายงวดแรก 100,000 บาท โดยมีพยานภาพถ่ายที่จ่ายเงิน 1 แสนบาทให้แก่นายสมนึก ซึ่งต่อมา นายสมนึกก็เดินทางมาเรียกรับเงินมาเรื่อยจนครบ 350,000 บาท เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557
นางอำภา ลือนาม อายุ 56 ปีกล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจากที่รับเงินไปก็ได้แต่รอมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันแต่ก็ไม่มีการเรียกให้บุตรสาวเข้าไปทำงานเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว ซึ่งต่อมาได้โทรศัพท์และติดตามทวงถามว่าจะให้บุตรสาวเข้าทำงานเมื่อไหร่แต่ก็บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด อ้างแต่ว่าให้รอและใจเย็นๆคงอีกไม่นาน จึงรู้สึกว่าไม่ชอบมาพากล จึงได้ติดต่อขอเงินคืน ก็ได้แต่รับปากว่าจะคืนเงินจำนวนดังกล่าวให้ เมื่อทวงถามไปก็ได้นำเงินมาคืนให้ 3 ครั้งรวมเป็นเงิน 50,000 บาทซึ่งยังไม่ครบเมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยง จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์และขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ นอกจากนี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.วิจักษณ์ สายเบาะ พนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ ให้ดำเนินคดีกับนายสมนึก รอยรัตน์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 โดยนายอมรพงศ์ ซาเสน หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเขมราฐ ได้เป็นตัวแทนรับเรื่องไว้ และรับว่าจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
พ.ต.อ.ปรัชญา คงสกุล ผกก.สภ.เขมราฐ กล่าวว่า นางอำภา ลือนาม อายุ 56 ปี ได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับนายสมนึก รอยรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสิม ในข้อหาหลอกลวง ซึ่งคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย รวมทั้งพยานหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายในการรับเงินและพยานบุคคลเรียบร้อยแล้วซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า ความผิดดังกล่าว เป็นการกระทำของเจ้าพนักงาน จึงได้ส่งเรื่องให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณา ดำเนินการชี้มูลความผิดต่อไป

logoline