svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหรียญพระเณรคำรุ่นปีกเครื่องบิน ราคาตก! เหลือ 300

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แผงเช่าพระเครื่องในเมืองศรีสะเกษ ยังคงมีเหรียญพระเณรคำ รุ่นปีกเครื่องบิน ค้างแผงเหรียญเดียว ราคาเช่าอยู่ที่องค์ละ 300.-บาท ราคาตกไม่นิยมเหมือนเมื่อก่อนราคาสูงเชื่อมีไว้แล้วจะรวย

วันที่ 20 ก.ค.2560 ภายหลังจากที่ นายวิระพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ เดินทางถึงประเทศไทยเมื่อกลางดึกเมื่อคืนนี้ ซึ่งช่วงแรกอยู่ในสภาพของการครองผ้าเหลืองนุ่งห่มคล้ายพระสงฆ์ อาจจะทำให้กระแสของการนิยมของการเช่าพระเณรคำ เหรียญเณรคำที่เคยโด่งดังมากเมื่อในอดีตกลับคืนมา เซียนพระได้พยายามวิ่งหาเหรียญเณรคำ หรือ พระผง รูปเหมือน แต่ก็จนปัญญาเพราะแผงภายในวัดได้ถูกปิดไปนานแล้ว นับตั้งแต่พระเณรคำหนีออกจากวัดไปต่างประเทศ แต่เมื่อออกมาหาตามแผงพระเครื่องภายในวัดพระโต ของชมรมพระเครื่อง ก็พบว่า คงเหลืออยู่เพียงเหรียญเดียว สร้างปลุกเสกเมื่อปี 2550 รุ่นปีกเครื่องบินเจ๊ต

นายวสุพล ทองแพง อายุ 59 ปี ยู่บ้านเลขที่ 59 บ้านโนนมะนาว หมู่ที่ 12 ตำบลซำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ดูแลแผงพระชมรมพระเครื่องวัดพระโต เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เล่าว่า ที่แผงชมรมตอนนี้มีเหรียญพระเณรคำเหลือเพียง 1 องค์ รุ่นปีกเครื่องบินเจ็ท สร้างปลุกเสกเมื่อปี พ.ศ.2550 ราคาเช่าที่จะปล่อยวันนี้เพียง 300.-บาท ซึ่งเมื่อก่อนสมัยที่พระเณรคำโด่งดัง จะมีมาหากันมาก ราคาเช่าสูง มีทุกรูปแบบ ทั้งเหรียญ ทั้งพระผง ผู้ที่เช่าไปเชื่อว่ามีไว้จะสร้างความร่ำรวยให้กับตน ครอบครัว แต่ก็เป็นเพียงความเชื่อรายบุคคลเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครนิยมกันแล้ว ผิดกับเมื่อก่อนแทบจะแย่งกัน จับมาปล่อยไปได้กำไรงามมาก

ขณะที่บรรยากาศทั่วๆ ไปภายในวัดป่าขันติธรรม หรือ วัดพระแก้วใหญ่ หรือ วัดสามัคคิยาราม วันนี้ก็คงยังเหมือนเดิม คือเงียบปกติ เมื่อช่วงเช้าพระสงฆ์ภายในวัดก็ออกบิณฑบาตปกติ และฉันท์ข้าวเวลาเดียวปกติ ไม่มีญาติโยมมาวัดมากเหมือนเมื่อก่อนเดิม ที่สำคัญอาคารที่เคยมีผู้มาเช่าวัตถุมงคล เหรียญพระเณรคำปิดเงียบสนิท

logoline