svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้ง 2 รองอธิบดีดีเอสไอ คืนเก้าอี้เดิม

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยคำสั่งที่ 204/2560 ลงวันที่ 19 ก.ค.2560 แต่งตั้งรองอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยให้ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการพิเศษภาค เป็นรองอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นตำแหน่งบริหารระดับต้น

นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เขาได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งรองอธิบดีดีเอสไอ ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอรายชื่อบุคคลเดิม และมีผล ให้ พ.ต.ท.ประวุธ และพ.ต.ท.กรวัชร์ ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอ ตั้งแต่วันที่มีคำสั่ง

ก่อนหน้านี้ ทั้ง พ.ต.ท.ประวุธ และพ.ต.ท.กรวัชร์ เคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นตำแหน่งบริหารระดับต้น มาแล้ว แต่นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม มีคำสั่งยกเลิก โดยให้เหตุผลว่า มีผู้ร้องเรียนว่าคำสั่งแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกรมราชทัณฑ์และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีความผิดพลาด จึงได้สอบถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และก.พ.ทำหนังสือแจ้งกลับมาว่าควรยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแล้วดำเนินการใหม่ให้ถูกต้อง จึงลงนามยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

logoline