svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดทางสาธารณะ 2 แฝดปีนกำแพงไปโรงเรียน

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ ม.4 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง เป็นปัญหาให้สองพี่น้องฝาแฝดอายุ 7 ขวบ ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 39 (บ้านนาโต๊ะหมิง) ต้องปีนข้ามรั้วสูงกว่า 2 เมตร เดินลัดเลาะลุยร่องสวนปาล์มเป็นระยะทางไกล เพื่อไปกลับจากบ้าน - โรงเรียน จนครอบครัวต้องออกมาขอความช่วยเหลือ วอนผู้อำนาจช่วยแก้ปัญหา ล่าสุดได้ข้อยุติแล้ว หลังจากเป็นปัญหาคาราคาซังมานานหลายเดือน


นายสมเกียรติ ดวงมณี นายอำเภอสิเกา / นายกเทศมนตรีนาเมืองเพชร พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ และผู้เกี่ยวข้องประมาณ 20 คน ได้เรียกคู่กรณีพิพาท คือ จอย ชูชีพ อายุ 34 ปี แม่ของน้องเพชร-น้องพลอย สองพี่น้องฝาแฝด และ นางนงเยาว์ วงศ์ชู  และนาง อุษาห์ ทองย้อย สองแม่ลูก มาร่วมไกล่เกลี่ยกันเป็นครั้งที่ 3 เพื่อไม่ต้องการให้เรื่องยืดเยื้อ จนสามารถตกลงกันได้ด้วยดี ยอมรื้อลวดหนามกั้น และโค่นต้นไม้ที่ขวางอยู่ เปิดทางกว้าง 4 เมตร ยาวประมาณ 50 เมตร เปิดทางเพื่อให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนอยู่ ได้มาใช้ทางสาธารณะประโยชน์เรียบร้อยแล้ว พร้อมทำบันทึกข้อตกลง เป็นที่รับรู้กันว่าตรงนี้เป็นทางสาธารณะ ชาวบ้านที่เดือดร้อนสามารถใช้สัญจรไปมาได้ทันที  
ด้านแม่ของน้องเพชร และน้องพลอย กล่าวด้วยความรู้สึกดีใจทั้งน้ำตาว่า ขอบคุณทุกๆหน่วยงาน รวมถึงคู่กรณี ที่ยอมมาเปิดทางให้
 เรื่องร้องทุกข์ไปยังศาลคุยกับทนายแล้วขอยุติทั้งหมด และไม่ติดใจ // สำหรับน้องเพชรกับน้องพลอยยิ้ม ดีใจมาก เพราะมีทางเข้าออกไม่ต้องลุยน้ำร่องสวนปาล์มไปโรงเรียนแล้ว 

logoline