svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯเตือน 20 จังหวัด ฝนตกหนัก 18-19 ก.ค.

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยายังคงออกประกาศเตือนให้ระวัง ฝนตกหนักถึงหนักมากทั่วทุกภาคของประเทศ รวมทั้งคลื่นลมแรงทั้ง 2 ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย ในช่วง 2 วันนี้

โดยประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง เข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศเมียนมา บวกกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยที่มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม บริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง ซึ่งครอบคลุมถึง 20 จังหวัด ดังนี้
ภาพคเหนือ / จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร ภาคกลาง / จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาทภาคตะวันออก/ จังหวัดจันทบุรี และตราดภาคใต้ / จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต
ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังไว้ด้วย ส่วนพายุโซนร้อน "ตาลัส" (Talas) หลังขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามตอนบนเมื่อวานนี้ ล่าสุดได้ลดระดับลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ

logoline