svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ ขวัญใจชาวเมืองเลย

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 17 ก.ค.60 สาวเมืองเลย ใช้ชีวิตเป็น ผจก.โรงงาน อยู่ที่กรุงเทพตั้งแต่สาว เบื่อหน่ายเมืองกรุงกลับบ้านมาเปิดร้าน ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์แม่หญิง ตักอิ่ม 40 บาท เติมไม่อั้น อร่อย สะอาด ขวัญใจชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยได้กินอิ่มสบายท้อง แถมใจบุญอีกต่างหาก เป็นร้านเล็กๆ อยู่ติดกับโรงพยาบาลเลย

นางเจียมใจ ภากระจ่าง อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเผยว่า ตนเองไปทำงานที่กรุงเทพ ตั้งแต่ยังสาวอยู่หลายสิบปี จนแม่ไม่สบายต้องกลับมาดูแลแม่ จึงมาประกอบอาชีพส่วนตัวเป็นนายตัวเอง ไปเช่าห้องแถวเล็กๆ ข้าง รพ.เมืองเลย เดือนละ 6,000 บาท เปิดขายข้าวแกงบุบเฟ่ต์แม่หญิง ในแต่ละวันจะมีญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าไข้ญาติ หมอ พยาบาล รพ.เมืองเลย และชาวบ้านทั่วไป มาใช้บริการเป็นประจำทุกวัน ขายข้าวแกงบุปเพต์ อิ่มไม่อั่นในราคา 40 บาท นั้นเป็นเพราะว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีสงสารผู้บริโภคที่มีรายได้น้อย และญาติคนไข้ที่มาจากทางไกลไม่ค่อยมีเงิน บางรายไม่มีเงินก็จะให้กินฟรี ถือว่าทำบุญช่วยคนยากไปในตัว แต่ละวันหักค่าใช้จ่ายต้นทุนเหลือไม่มาก แต่ก็ยังพอมีเก็บ

ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ ขวัญใจชาวเมืองเลย

ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ ขวัญใจชาวเมืองเลย

ที่ร้านทำอาหารวันละ 12 อย่างทำกันสดๆที่ร้านและตักใส่ไว้ในถาดไว้ ใครอยากกินก็เดินมาตักเองตามสบายจนกว่าจะอิ่ม กลับข้าวส่วนใหญ่จะผัดเผ็ดปลาดุก คั่วกลิ้ง ยำหมูยอ ลาบ ไข่ผะโล้ แกงจืด ผัดหน่อไม่ ฯลฯ ในแต่ละวันทางร้านก็จะปรับเปลี่ยนเมนูวันละสามอย่างเพื่อไม่ให้เกิดความจำเจ วัตถุดิบแต่ละอย่างเป็นวัตถุดิบที่สดและมีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ หรือผักที่ใช้ในการประกอบอาหาร คัดเลือกอย่างดี ถึงแม้ว่าจะกำไรไม่เยอะแต่ก็ทำให้พออยู่ได้ โดยในแต่ละวันได้กำไรอยู่ที่ 1,500 บาทถึง 2,000 บาทต่อวัน จนลูกค้าบอกปากต่อปากว่า อิ่มอร่อย ราคาบุบเฟ่ต์ อิ่มท้องไปตามๆกัน แถมเจ้าของร้านใจดีอีกต่างหาก ร้านเปิดทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เปิดตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 13.00 น.

ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ ขวัญใจชาวเมืองเลย

ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ ขวัญใจชาวเมืองเลย

logoline