svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของร้านอาหาร เก็บกระเป๋าเงินคืนนิสิตจีน

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลุบรี - เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ สภ.เสม็ด พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สารวัตรเวร สภ.เสม็ด เป็นสักขีพยานให้กับนางนิภาภรณ์ ทองแตง อายุ 72 ปี เจ้าของร้านเดอะเบสท์ มาร์เก็ต ขายอาหารแช่แข็ง ตั้งอยู่ 112/159 หมู่ 1 ถนนพระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเก็บกระเป๋าเงินของ น.ส.ภัทรกันต์ โพธิวัฒน์ อายุ 22 ปี นักเรียนทุนมหาวิทยาลัยบูรพา และไปศึกษาต่อที่ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในกระเป๋าเงินมีธนบัตรสกุลหยวน และธนบัตรไทยรวมแล้วประมาณ 5,000 บาท บัตรประชาชน และบัตรเอทีเอ็มสาธารณรัฐประชาชนจีน และได้นำมาแจ้งความไว้ที่ สภ.เสม็ด พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กล่าวว่า ดีใจที่มีพลเมืองดีเก็บของได้แล้วส่งให้กับตำรวจ ถึงแม้ว่าจำนวนเงินไม่มาก เพื่อคืนให้กับเจ้าของ แต่คนที่ทำหายอาจจะได้รับความเดือดร้อน หากทุกคนปฏิบัติอย่างนี้ก็จะทำให้สังคมอยู่อย่างเป็นสุข

นางนิภาภรณ์ ทองแตง ผู้เก็บกระเป๋าได้กล่าวว่า พอดีพาหลานไปดูภาพยนตร์ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และเข้าห้องน้ำเจอกระเป๋าวางอยู่ จึงได้เก็บไว้เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถคืนเจ้าของได้ รุ่งเช้าได้ไปไปรษณีย์พร้อมทั้งอีเอ็มเอสไปที่บ้านเลขที่ 222/11 หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่อยู่ของ น.ส.ภัทรกันต์ โพธิวัฒน์ ตามบัตรประชาชน เพื่อแจ้งให้ทราบว่ากระเป๋าเงินอยู่ที่ สภ.เสม็ด หลังจากนั้นจึงได้มาแจ้งความที่ สภ.เสม็ดว่าเก็บกระเป๋าเงินได้ จนกระทั่งมีผู้มารับคืน
น.ส.ภัทรกันต์ โพธิวัฒน์ เจ้าของกระเป๋าเงินกล่าวว่า ตนเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยบูรพา และได้ทุนไปศึกษาต่อที่ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน คิดว่าไม่ได้คืนแล้ว เกรงว่าจะได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะบัตรเอทีเอ็มที่ทำไว้กับธนาคารในประเทศจีน เพราะต้องแจ้งอายัดบัตรและทำใหม่ ดีใจที่ได้คืน และขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

logoline