svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ เรียก 2 ฝ่ายเคลียร์เด็กไร้สัญชาติ

12 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว เรียกคู่กรณีเด็กหญิงไร้สัญชาติปรับความเข้าใจ ปัญหาส่งมอบบ้านไม่ได้ ขณะที่ชาวบ้านระบุเหมือนถูกบังคับให้จับมือ

กรณีเด็กไร้สัญชาติสระแก้วที่ได้รับความช่วยเหลือจนได้บัตรประชาชนไทย แต่ถูกกีดกันเรื่องบ้านที่ได้รับบริจาคในพื้นที่ ม.4 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ล่าสุด นายณัฎฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ได้เชิญคู่กรณีนางรัตนา โตเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน เจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ผอ.โรงเรียนบ้านเขาจาน ครูประจำชั้น และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านท่าช้าง เข้าหารือที่อำเภอวัฒนานครเมื่อวานนี้โดยมีทหารจาก ร.12 พัน 1 รอ.และมทบ.19 เข้าร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

นางจิระนันท์ พรหมสุวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ท่าเกวียน ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมว่า ทางนายอำเภอวัฒนานครต้องการให้มีความสามัคคีปรองดอง โดยขอให้ฝายครูยอมรับผิดและอยากให้เรื่องยุติ แต่ทว่าครูยืนยันว่าไม่ยอมรับผิดเพราะไม่ได้ทำความผิดอะไร แต่ถ้าต้องการให้เรื่องยุตินั้นสามารถยอมรับได้เพราะอยากให้เรื่องจบเช่นกัน ขณะที่ญาติผู้ร่วมประชุมครั้งนี้ ออกมาบอกว่าการประชุมเหมือนนำชาวบ้านและครูมาจัดฉาก เนื่องจากไม่แจ้งล่วงหน้าว่าจะต้องมีการนำหลักฐานและพยานบุคคลมายืนยัน ทั้งๆที่อีกฝ่ายเตรียมข้อมูลมาพร้อม เหมือนบังคับให้จับมือ บอกว่าให้เลิกแล้วต่อกันเท่านั้น เรื่องนี้ถึงกับทำให้ครูต้องร้องไห้ในระหว่างการประชุมด้วย

ด้าน นายณัฎฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ชี้แจงภายหลังการพูดคุยของทั้งสองฝ่ายว่า กรณีนี้ไม่มีอะไรเลย เป็นแค่ปัญหาการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน โดยการพูดต่อๆ กัน จึงเกิดความไม่เข้าใจกัน เชื่อว่าขณะนี้จะไม่มีการฟ้องหรือโยกย้ายครู ส่วนกรณีที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นที่ (สพฐ.)จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีนี้หรือยังตนไม่ทราบเพราะไม่สามารถก้าวก่ายได้ แต่หากมีประเด็นสามารถสอบถามได้ ซึ่งตนเองจะเป็นฝ่ายตอบเอง และเรื่องนี้ได้่รายงานให้ผู้ใหญ่รับทราบแล้ว

logoline