svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พังงาจัด"พี่ปั่นจักรยาน หารายได้ให้น้องได้เรียน" ช่วยเหลือเด็กยากจน

10 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงาจัดกิจกรรม "พี่ปั่นจักรยานหารายได้ให้น้องได้เรียน" ช่วยเหลือเด็กยากจน และเก็บขยะริมชายหาดแหล่งท่องเที่ยว

ที่โรงเรียนบ้านปากวีปมิตรภาพที่ 124 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา เป็นประธาน"ปั่นจักรยาน พี่ปั่นให้น้องได้เรียน พี่แตะเพื่อน้อง"เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนและที่ด้อยโอกาสและยากจนในโรงเรียนบ้านปากวีปมิตรภาพที่ 124 โดยมีายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า นายพิสิษฐ์ เส็งกิ่ง นายกสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา พร้อมด้วย ชมรมมัคคุเทศก์ ผู้ประกอบการโรงแรม และ นักปั่นจักรยานในอำเภอตะกั่วป่า และอำเภอใกล้เคียงจำนวนกว่า 50 คันร่วมปั่นจักรยาน และบริจาคเงินช่วยเหลือ เด็กด้อยโอกาส

พังงาจัด"พี่ปั่นจักรยาน หารายได้ให้น้องได้เรียน" ช่วยเหลือเด็กยากจน


จุดเริ่มต้นจากโรงเรียนบ้านปากวีปมิตรภาพที่ 124 ไปทางบ้านบางสัก เพื่อให้นักปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตของชาวมอร์แกน บ้านทับตะวัน โดยที่นี่เคยเกิดสึนามิ พัดถล่มจนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแต่หลังจากการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐจนทำให้ชาวบ้านสามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้และได้ประกอบอาชีพการทำประมง และการทำท่องเที่ยวชุมชน ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเยี่ยมชมกันบ่อยครั้ง

พังงาจัด"พี่ปั่นจักรยาน หารายได้ให้น้องได้เรียน" ช่วยเหลือเด็กยากจน


หลังจากนั้นทางนักปั่นจักรยานและเด็กนักเรียนยังได้ร่วมเก็บขยะบริเวณชายหาดบางสัก ที่ถูกคลื่นพัดขยะจากทะเลไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ พลาสติกกล่องโฟม เศษไม้ ซึ่งขยะส่วนใหญ่เกิดจากช่วงมรสุมส่งผลทำให้น้ำทะเลพัดขยะมากองบริเวณชายหาดจำนวนมาก ทำให้ชายหาดสกปรกหมดความสวยงาม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และสร้างจิตสำนึกให้ชุมชน ผู้ประกอบการ รวมทั้งนักท่องเที่ยว ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติและคงความสวยงามของชายหาดไว้ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด

พังงาจัด"พี่ปั่นจักรยาน หารายได้ให้น้องได้เรียน" ช่วยเหลือเด็กยากจน

 นายพิสิษฐ์ เส็งกิ่ง นายกสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางชมรมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงาได้จัดโครงการพี่ปั่นให้น้องได้เรียน เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสยากจนในโรงเรียนบ้านปากวีปมิตรภาพที่ 124 โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้มีนักปั่นจักรยานผู้ใจบุญช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เส้นทางการปั่นจักรยานจะเป็นเส้นทางที่ร่มรื่น ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด จุดพักผ่อน อันจะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และกระตุ้นนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาเพิ่มมากขึ้น

logoline