svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธารน้ำใจช่วยเด็กหญิงป่วยโรคดักแด้ ยอดเงินช่วยเหลือกว่า 2 แสนบาท

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - หลายหน่วยงานร่วมช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 3 ขวบป่วยเป็นโรคดักแด้หลังแชร์เรื่องราวผ่านโลกโซเชียล ล่าสุดยอดบริจาคทะลุ 2 แสนบาท

วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 นายบุญธรรม ทองพิจิตร นายอำเภอคลองลาน น.ส.ทัศนีย์ คงไทย นายก อบต.สักงาม น.ส.ปริศนา ทับดิษฐ เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร น.ส.กิติการ์ ขังศิริกุล เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัว สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร นายมนัส จิ๋วนุช เจ้าหน้าที่ฝ่ายสวัสดิการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดกำแพงเพชร กำนันตำบลสักงาม เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่ 35 เดินทางไปที่บ้านปูนชั้นเดียวผนังก่อด้วยอิฐบล็อก หลังคาสังกาสี สภาพเก่า เลขที่ 525 บ้านปางลับแล หมู่ 4 ต.สักงาม อ.คลองลาน
หลังทราบว่า ด.ญ.พนิดาพร บุญพวง หรือน้องแพท อายุ 3 ขวบ ป่วยโรคดักแด้ เป็นบุตรของ นางน้ำค้าง บุญพวง อายุ 32 ปี และนายเทา จิตกลาง อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ครอบครัวอาศัยอยู่ครอบครัว 4 คน ได้รับความทุกข์ไม่มีเงินรักษา ถูกเปิดเผยโดยโลกสังคมออนไลน์ ทางเฟซบุ๊ก ชื่อ  "Rakchuda Sukwong" หรือน.ส.รักชุดา สุขวงค์ อยู่บ้านเลขที่ 126/2 หมู่ 7 ต.บ่อหิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้แชร์เรื่องราวเมื่อวันที่ 3 ก.ค.เวลา 17.40 น.ทางหน้าเฟซบุ๊ก และถูกแชร์ต่อๆไปถึง 11,326 ครั้งนางน้ำค้าง แม่ของเด็กดักแด้ เผยว่า ด.ญ.พนิดาพร บุญพวง เป็นบุตรคนที่ 2 ส่วนคนโตก็เป็นผู้หญิง แต่ไม่มีความผิดปกติใดๆ สุขภาพดี แต่เมื่อคลอด ด.ญ.พนิดาพร ที่โรงพยาบาลคลองลาน อำเภอคลองลาน โดยอาการของน้องนั้นตั้งแต่เกิดผิวหนังถลอกและแดงเป็นจ้ำๆ ตามแขนและขา ทางแพทย์ได้ให้ยากินเบื้องต้นรอดูอาการและรักษามาต่อเนื่องจนอายุได้ประมาณ 1 ขวบ ได้ส่งไปให้ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร รักษาตัว ต่อจากนั้นจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯ โดยใช้บัตรทอง 30 บาท รักษาเป็นผู้ป่วยตามแพทย์นัดตรวจติดตาม และให้ยามาทาและยามารับประทาน โดยแพทย์สั่งให้ไป 2 เดือนครั้งสำหรับอาการผิวหนังของเด็กทั่วร่างกายแตกเปื่อย จะแห้งและหยาบกร้าน ตกสะเก็ด บางแห่งเป็นแผลโดยเฉพาะบริเวณก้นและรอบอวัยวะเพศ เวลาอากาศเย็น ก็จะใช้มือเกาด้วยความคัน และก็จะร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดตลอด จึงต้องคอยทายาที่หมอให้มาทาทั่วร่างกาย เพื่อบรรเทาอาการแสบคันเด็กหญิงดักแด้ เรียนชั้นอนุบาลศูนย์อนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศรีสมบูรณ์ อบต.สักงาม ครูและเพื่อนๆก็ไม่รังเกียจคอยช่วยดูแล ในขณะที่ตนและสามีไปทำงานรับจ้างเป็นกรรมกรงานก่อสร้างกับผู้รับเหมาก่อสร้างในตัวเมืองกำแพงเพชร โดยตอนเช้าก็จะส่งที่ศูนย์ฯเด็กเล็ก ตอนเย็นขอเลิกงานก่อน ก็จะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมารับ ระยะทาง 35 กิโลเมตร มีรายได้ 2 คนวันละ ไม่เกิน 500 บาทด้านนายบุญธรรม ทองพิจิตร นายอำเภอคลองลาน ได้แจ้งให้ทาง รพ.สต.สักงาม ดูและตรวจสุขภาพพร้อมทั้งคำแนะนำในเรื่องการใช้ยาให้ถูกต้อง และประสาน อบต.สักงาม ได้ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางไปในการรักษาตัวที่ต่างจังหวัดล่าสุดทางเฟซบุ๊ก "Rakchuda Sukwong" ลงขอความช่วยนั้นก็มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีมาจำนวน 213,907 บาท แล้ว แต่ขอให้ใช้เงินจำนวนนี้สร้างบ้านใหม่ ในส่วนที่เดือดร้อนตอนนี้ต้องการแพมเพิส เบอร์ L นมพร้อมดื่ม หรือจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ สำหรับการรักษาใช้สิทธิรักษา 30 บาทรักษาอยู่ แต่ก็อยากได้ตัวยาดีๆในการรักษา และ ต้องมีค่าใช้จ่ายเดินทางไปที่โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯ ซึ่งต้องใช้เงินค่าเดินทางแต่ละเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท จึงอยากวิงวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ ช่วยเหลือสามารถโอนเงินให้ในบัญชี น.ส.น้ำค้าง บุญพวง บัญชีเลขที่620-0-77608-3 ธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

logoline