svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯตาก พบผู้ว่าฯเมียวดี ขอข้อมูล จนท.ไทยรีดไถเงิน

04 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผู้ว่าฯตาก พบผู้ว่าฯเมียวดี ขอข้อมูลเจ้าหน้าที่ไทย ไถเงินแรงงานเมียนมาร์เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก พร้อมด้วย พ.อ.เทอดศักดิ์ งามสนอง ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร และพ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ได้เดินทางไปพบกับนายทูลวิน ผวจ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด

โดยนายเจริญฤทธิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทย ได้นำสิ่งของต่างๆที่เป็นอาหาร ไปมอบให้ฝ่ายเมียนมาร์ เพื่อช่วยเหลือแรงงานเมียนมาร์ ที่อยู่ในศูนย์ช่วยเหลือแรงงานเมียนมา บริเวณวัดพระธาตุ จังหวัดเมียวดี โดยมีนายทูลวิน เป็นผู้รับ และได้ขอความร่วมมือจากฝ่ายไทย ในการดูแลและอำนวยความสะดวกแรงงานเมียนมา และขอขอบคุณฝ่ายไทย ที่ให้การช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก ที่ให้แรงงานเดินทางกลับไปฝั่งเมียวดี
นายเจริญฤทธิ์ กล่าวว่า การเดินทางไปพบผวจ.เมียวดี เพื่อต้องการข้อมูลที่ทางฝ่ายเมียนมา ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ไทยเรียกรับเงินจากแรงงานเมียนมาร์บริเวณเส้นทางสายอำเภอเมืองตาก - อำเภอแม่สอด เพื่อจะได้นำข้อมูลไปดำเนินการสอบสวนลงโทษเจ้าหน้าที่ที่กระทำผิดเพียงไม่กี่คน แต่ทำให้เกิดความเสียหาย โดยขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดูแลแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่เดิินทางกลับไปอย่างดีด้วย และห้ามมีการเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด 

logoline