svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองอธิบดีกรมการแพทย์ ตกชั้น 3 พระธาตุพนม

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุ รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกชั้น 3 ภายในพระธาตุพนม กระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจ้าหน้าที่วัด บอกว่าไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้า ยกเว้นขอกรณีพิเศษ

ที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งขององค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ได้เกิดอุบัติเหตุเมื่อ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกจากชั้น 3 ภายในองค์พนระธาตุพนม ขณะเข้าไปกราบสักการบูชา ได้รับบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่ ได้ทำการช่วยเหลือ นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอำเภอธาตุพนม ล่าสุดอาการปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บกรามร้าว และเป็นแผลบริเวณขา รวมถึงฟกช้ำตามร่างกายจากแรงกระแทก
จากนั้นได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม อยู่ระหว่างแพทย์พยาบาล คอยดูแลใกล้ชิด ขณะเดียวกันทางด้านหน่วยงานเกี่ยวข้อง สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล
จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า นายแพทย์ ณรงค์ เดินทางมา ถึง จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. เพื่อเตรียมพร้อมเป็นประธานในการเปิดงาน ประชุมสัมมนาพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านบริการ และวิชาการระหว่างกรมการแพทย์กับเขตสุขภาพที่ 8 ระหว่างวันนี้ 4 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลนครพนม พร้อมจะมีการเปิดการประชุมในวันนี้ เวลา 09.00 น. จึงได้เดินทางพร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ ไปสักการบูชา กราบไหว้องค์พระธาตุพนม เพื่อเป็นสิริมงคล ในโอกาสที่เดินทางมาถึง จ.นครพนม จนกระทั่งมีการขออนุญาตเข้าไปกราบสักการะภายในองค์พระธาตุพนม ทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงจากชั้น 3 ของภายในองค์พระธาตุ จากการเข้าเยี่ยมชม สักการะภายใน จะต้องปีนบันไดลิง แบบชัน 90 องศา ขึ้นไป
โดยภายในพระธาตุพระนม จะมี 7 ชั้น สำหรับชั้นที่ 3 สูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร ทำให้ระหว่างขึ้นไปถึงชั้น 3 เป็นที่เก็บบรรจุพระอุรังคะธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า รวมถึงพระบรมสารีริกธาตุ เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมาตรงช่องบันไดลิง กระแทกพื้น

logoline