svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พุทธะอิสระ" โต้โซเชียล ปมอาศัยศาสนาเพื่อเลี้ยงแม่

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พุทธะอิสระ" ออกโรงโต้โซเชียล ปมอาศัยศาสนาเพื่อเลี้ยงแม่ ลั่นสติปัญญา ความรู้ ความสามารถที่มี สามารถหาเลี้ยงตัวเองและแม่ได้อย่างสบายหลวงปูพุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า ขอยืนยัน นั่งยัน นอนยันว่า พุทธะอิสระมิได้ต้องการเข้ามาอาศัยพระศาสนาเพื่อจะเลี้ยงแม่

ด้วยสติปัญญา ความรู้ ความสามารถที่มี พุทธะอิสระสามารถหาเลี้ยงตัวเองและแม่ได้อย่างสบาย เพราะช่วงก่อร่างสร้างวัด พระสงฆ์องค์เณรต้องพึ่งพาอาศัยฝากท้องเอาไว้กับแม่ที่ต้องหาเงินมาทำอาหารเลี้ยงพระเณรในวัด 
แม้พุทธะอิสระเองยังต้องคิดค้นสูตรยาสมุนไพรและยาสีฟัน สบู่สมุนไพร รวมทั้งก่อตั้งอโรคยาศาลา อโรคยาคลินิก บ.พฤกชเวช ทำให้มีรายได้ ด้วยเพราะไม่ชอบที่จะขายสวรรค์ขายบุญ ให้มีจิตศรัทธา อยากให้ก็ให้ ตามกำลังความชอบใจของตน 
พุทธะอิสระจึงคิดพึ่งพาอาศัยตนเองมาตลอด จึงเป็นที่มาของการคิดหาวิธีสร้างรายได้เพื่อนำมาหล่อเลี้ยงวัดและมูลนิธิทั้งหมด พุทธะอิสระและแม่ไม่เคยได้ใช้เงินเหล่านั้นเลย เงินทุกบาททุกสตางค์จากสติปัญญาของพุทธะอิสระล้วนตกเป็นของพระศาสนาและเป็นประโยชน์สาธารณะทั้งสิ้น 
ฉะนั้นพวกที่ชอบเข้ามาด่าว่าพุทธะอิสระมาอาศัยผ้าเหลืองเลี้ยงแม่ คงไม่น่าจะใช่ แม้เวลาแม่ป่วยก็ไม่เคยได้ใช้เงินของวัดหรือมูลนิธิเลย 
เมื่อแม่และพุทธะอิสระมีความสามารถหาเลี้ยงตัวเองได้อย่างสบาย แล้วทำไมไม่สึกออกไปดูแลแม่เสียเลยล่ะ 
ก็เคยบอกไปแล้วไงว่า เพราะพุทธะอิสระชื่นชม ศรัทธาในวิถีแห่งโพธิธรรม โพธิจิต โพธิปัญญา และฝักใฝ่ในพรหมจรรย์ จึงต้องทำหน้าที่ทั้งเป็นลูกของแม่ เป็นลูกของพระพุทธเจ้า และต้องเป็นลูกของบรรพบุรุษไทยอีกด้วย 
ฉันถึงได้บอกแก่พวกคุณว่ามันไม่ง่ายเลย กับการที่ฉันจะต้องทำหน้าที่ทั้ง ๓ อย่างให้ครบถ้วน แต่ด้วยกำลังใจที่พวกท่านทั้งหลายมีให้ ฉันจักพยายามทำจนกว่าจะหมดลมหายใจ เอาไว้ติดตามสุวรรณสามชาดกตอนต่อไป พุทธะอิสระ

logoline