svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียม"ปิดสวนน้ำ"เคลื่อนที่ ใหญ่ที่สุดในประเทศ หลังเด็กหัวฟาดขอบเครื่องเจ็บ

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - เตรียมปิดสวนน้ำเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ หลังเด็ก 11 ขวบหัวฟาดขอบเครื่องเล่นบาดเจ็บส่งเข้า รพ.

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้ นายสุแก้ว จันต๊ะวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ นายสราวุธ วงศ์วิวัฒนา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดแพร่ นายกฤตนันท์ ธนะโชติคุณาศิลป์ รองปลัด อบต.นาจักร นายพิเชษฐ ภัทรรังสิกุล นิติกร อบต.นาจักร ร.ต.อ.พงศพล แพร่สุทธิพันธ์ รอง สว.ป.สภ.เมืองแพร่ พร้อมด้วยนิติกร เดินทางไปตรวจสอบ สวนน้ำฟันนี่ปาร์ค ซึ่งเปิดให้บริการที่อยู่บริเวณหมู่ 9 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ และสวนน้ำดังกล่าวมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ว่าเป็นสวนน้ำเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยสวนน้ำนี้ได้รับการร้องเรียนเรื่องความปลอดภัยมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่

     จากการเข้าตรวจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่และคณะ อ้างถึงหนังสือด่วนที่สุดของจังหวัดแพร่ว่า ทางจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ว่า ได้รับร้องเรียนจากนางสัณณา นันทะนิตย์ อยู่บ้านเลขที่ 400/244 หมู่ 9 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ ว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2560 เวลา 18.00 น. เด็กหญิงธัญชนก สิตานนท์ หลานสาว อายุ 11 ปี ได้ไปเล่นสวนน้ำดังกล่าวแล้วได้เกิดอุบัติเหตุขณะที่เล่นศีรษะกระแทกกับโครงขอบเครื่องเล่นได้รับบาดเจ็บ

ผลจากการตรวจสอบพบว่าเครื่องเล่นดังกล่าวที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุมเครื่องเล่น พ.ศ.32558 ลงวันที่ 24 เมษายน 2558 แล้วพบว่าเข้าข่ายเป็นเครื่องเล่นตามการควบคุมกฎหระทรวงฯดังกล่าว จากพื้นที่ตั้งถึงจุดที่สูงเกินกว่า 2.50 เมตร และเมื่อวัดเครื่องเล่นดังกล่าวพบว่าวัดความสูงได้ 2.86 เมตร จึงเป็นเครื่องเล่นที่จะต้องถูกควบคุมตามกฎกระทรวง คือต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

นายพิเชษฐ ภัทรรังสิกุล นิติกร อบต.นาจักร กล่าวว่า กำลังเร่งจึงดำเนินการเพื่อขอให้ระงับการเปิดให้บริการสวนน้ำไว้ก่อน เนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนมีผู้ที่เข้ามาเล่นได้รับบาดเจ็บขึ้นมาอีก จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และจะมีการขึงป้ายปิดให้บริการในบริเวณสวนน้ำนี้ไว้ก่อน ภายในวันนี้

     ทางด้านนายสุแก้ว จันทร์ต๊ะวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ กล่าว เด็็กที่เข้ามาเล่นได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและได้นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแพร่ และทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว ซึ่งทางอำเภอเมืองแพร่ ได้ดำเนินการแจ้งให้ทาง อบต.นาจักร ดำเนินการตามระเบียบทางกฎหมายแล้วและจะมีการดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดและจะส่งผลการตรวจสอบรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ทราบ

logoline