svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบเฒ่า 73 ดักสุนัขใช้จอบทุบหัว เตรียมชำแหละกิน

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี- เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. 60 ร.ต.อ.วีรชัย ไกรวาปี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตมีสุนัขไทยพันธุ์ทาง ถูกฆ่าเตรียมชำแหละเนื้อเปิบพิสดาร บ้านเลขที่ 100 ม.16 บ้านนาดอน ซ.พรสวรรค์ 5 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จึงออกไปที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบ นายเทพธัม สายสิงห์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 252 ม.14 ชุมชนพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง เจ้าของสุนัขชี้ให้ตำรวจ จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ 3 คน ทราบชื่อ นายสมพงษ์ เสน่ห์ขำ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ นายจันทร์รัก หารินไสล อายุ 33 ปี อยู่ที่ 25/11 ม.11 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และ นายณรงค์ศักดิ์ ตะระชู อายุ 37 ปี อยู่ที่ 79/12 ม.16 บ้านนาดอน ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางบ่วงดักสุนัข ที่ทำด้วยไม้ยูคาลิปตัสยาว 5 เมตร และลวดสลิง 2 เส้น จอบ มีดทำครัว และซากสุนัขไทยพันธุ์ทางเพศเมีย สีน้ำตาล ชื่อ "เจ้าเงินล้าน" อายุ 1 ปี 6 เดือน ถูกทุบหัวจนยุบ
ขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนในที่เกิดเหตุ พบลูกสุนัขเพศเมียอีก 1 ตัว ชื่อ "เจ้ามั่งมี" อายุ 5 เดือน วิ่งอยู่ในบริเวณบ้าน เข้ามาหานายเทพธัมเจ้าของ จากการสอบถามนายเทพธัม เจ้าของสุนัข ทราบว่า เป็นคนรักสุนัข โดยบ้านเปิดเป็นร้านอาหาร อยู่ปากทางเข้าชุมชนพรสวรรค์ เลี้ยงสุนัขไว้ 10 ตัว "เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สุนัขทยอยหายตัวไปทีละตัวสองตัว รวม 4 ตัว คือ เจ้าเงินมาก เจ้าเงินหลาย เจ้ามั่งมี และเจ้าเงินล้าน จึงออกตามหา พบนายสมพงษ์ และพวก กำลังหิ้วถุงปุ๋ยใส่สุนัขนำมาวางอยู่หน้าบ้านของนายสมพงษ์ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบจับกุมตัว คาดว่าทั้งหมดกำลังนำสุนัขไปทำอาหารเปิบพิสดาร "เทพธัม กล่าว
จากการสอบสวนนายสมพงษ์ รับสารภาพว่า ทำบ่วงดักสุนัขที่มาชอบไล่กัดวัว เป็ดและไก่ ในบริเวณบ้าน ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าสุนัขไปแล้ว 3 ตัว และทุกครั้งจะให้ นายจันทร์รัก และนายณรงค์ศักดิ์ นำซากสุนัขไปจัดการ แต่ไม่ทราบว่าทั้ง 2 คน นำซากสุนัขไปทำอะไร ส่วนตัวไม่กินเนื้อสุนัขยอมรับผิดขอชดใช้ค่าเสียหาย และขอโทษต่อผู้เสียหาย ในสิ่งที่กระทำลงไป ด้านนายจันทร์รักและนายณรงค์ศักดิ์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้นำซากสุนัขไปกิน แต่นำไปฝัง ซึ่งทาง ร.ต.อ.วีรชัย บอกว่า พฤติกรรมและของกลางที่พบในที่เกิดเหตุ ไม่สอดคล้องกัน แต่ทั้งนี้เป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหาที่จะให้การ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "ทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์" ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.กฤติเดช จันลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีที่โรงพัก
ต่อมาคู่กรณีทั้งสองฝ่ายตกลงยอมความกันในชั้นพนักงานสอบสวน โดยนายสมพงษ์ ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายเป็นลูกวัว 1 ตัว พร้อมกับบอกว่าจะไม่ฆ่าสุนัขอีก

logoline