svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก. สน.ดินแดง แถลงเข้าใจผิด ตำรวจตรวจค้นห้องตำรวจด้วยกันเอง

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก. สน.ดินแดง แถลงเข้าใจผิดตำรวจตรวจค้นห้องตำรวจด้วยกันเอง ขณะที่ตร.สาวแจงเมื่อทราบความจริงรู้สึกโล่งใจ

กรณีส.ต.ต.หญิง นันทินี มัจฉพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊กส่วนตัว Nuntinee Mujchapan พร้อมเผยคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดขณะมีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ พาคนขึ้นลิฟต์มาเคาะห้องตอนตี 3 ก่อนที่กลุ่มชายดังกล่าวจะกลับลงไป ซึ่งตอนนั้นตนได้สันนิษฐานว่าอาจเป็นตำรวจที่ปลอมตัว หรือไม่ก็เป็นมิจฉาชีพที่แฝงเข้ามา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานไปแจ้งความที่สน.วังทองหลางเพื่อลงเป็นบันทึกประจำวันเพื่อทำการตรวจสอบว่ามีชุดสืบสวนหรือชุดจับกุมออกปฏิบัติงานหรือไม่

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 21.00น.วันที่27 มิถุนายน ที่สน.ดินแดง พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท.ประเสริฐ รัตนรุ่งโรจน์ รอง ผกก.สน.ดินแดงแถลงข่าวร่วมกับส.ต.ต.หญิงนันทินี โดยผกก.สน.ดินแดงเผยว่า เหตุดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด โดยเรื่องเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่26 มิถุนายน ทางชุดจู่โจมของสน.ดินแดงขยายผลจับยาและได้รับแจ้งจากสายว่า ที่คอนโดฯดังกล่าวเกิดเหตุ มีการซุกซ่อนยาเคจำนวนมาก จึงนำกำลังไปพร้อมสายลับ ซึ่งทางสายลับได้พาไปเคาะประตูผิดห้อง เป็นห้องของส.ต.ต.หญิงนันทินีแทน เมื่ออีกฝ่ายไม่เปิดประตูจึงถอนตัวไป จนมาพบว่าเป็นข่าวในโลกออนไลน์ ตนได้ตรวจสอบ พบว่าเป็นความมั่วของสายข่าวเอง ตอนนี้คิดว่าคนร้ายตัวจริงคงหลบหนีไปได้แล้ว

พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ กล่าวต่อว่า ลักษณะของชุดจับกุมจะเป็นการล่อให้คนร้ายออกจากห้อง ทำการนัดแนะล่อซื้อยา ก่อนที่จะไปขออำนาจศาลออกหมายจับเตรียมจับกุม จนเมื่อคนร้ายนำยามาส่งจึงทำการจับกุม ทั้งนี้ตนฝากไปยังประชาชนว่า หากเกิดเหตุลักษณะนี้ไม่ต้องเปิดประตู ให้โทร.แจ้ง191 ซึ่งจะประสานท้องที่มาตรวจสอบ

ด้านส.ต.ต.หญิง นันทินี กล่าวว่าหลังจากฟังผกก.ชี้แจง ตนก็สบายใจ เพราะตอนเกิดเหตุก็คิดว่า อาจเป็นตำรวจมาเคาะห้องเพราะตนก็เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ที่ไปแจ้งความเพราะกลัวว่าอาจเป็นคนร้าย แต่เมื่อทราบความจริงก็โล่งใจที่สุด

logoline