svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่หอบลูก4 หนีสามีทาสยา หลังสุดทน! จะเอาลูกสาววัย 5 ขวบ ไปขายแลกยาเสพติด

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 27 มิ.ย.ที่จังหวัดเชียงราย นางสาวลู้กุ๊ แซ่ย่าง อายุ 22 ปี ต้องหอบลูกชายหญิง 4 คน ซึ่งคนโตอายุ 6 ขวบ ส่วนคนเล็กสุดอายุเพียง 6 เดือน มาอาศัยอยู่ในบ้านของครูคนหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย


 เนื่องจากถูกสามีวัย 35 ปี ที่เป็นพ่อของลูกทั้ง 4 คนทำร้ายร่างกาย เนื่องจากติดยาเสพติดอย่างหนัก และล่าสุดพยายามจะนำลูกคนที่สอง ซึ่งเป็นลูกสาว อายุ 5 ขวบ ไปขายแลกยาเสพติด
โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ โดยพบว่านางสาวลู้กุ๊ อุ้มลูกคนเล็กอายุ 6 เดือนส่วนลูกคนที่ 3 ก็เดินเล่นกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเยี่ยม ส่วนลูกคนโตวัย 6 ขวบและคนรองวัย 4 ขวบ ไปโรงเรียน โดยพูดคุยกับ นางสาวลู้กุ๊ ทราบว่าเธอต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากทั้งโดนทำร้ายร่างกายจากสามีที่โมโหร้ายทั้งด้วยหมัด ด้วยเข่า บางทีสามีเธอใช้มีดไล่ฟันและใช้อาวุธปืนจะทำร้ายเธอหลายครั้ง 
โดยเธอบอกว่าเวลาสามีโมโหหากเธอเถียงจะโดนทำร้ายทันทีเธอทำได้เพียงเงียบและอดทนและบางทีต้องอดข้าวไม่มีข้าวกิน เธอยังบอกว่าเธอเป็นภรรยาคนที่ 4 ของสามี ส่วนคนอื่นๆก็เลิกไปบางคนก็ยังอยู่ด้วยกัน ส่วนสาเหตุที่เธอทนมากว่า 6 ปี เพราะรักสามี แต่ในที่สุดหลังสามีจะนำลูกไปขายแลกยาเสพติดเธอไม่ยอมทน จึงหอบลูกทั้ง 4 คนหนีจากอำเภอเวียงแก่นมาหาพี่สาวที่มามีครอบครัวและทำงานอยู่ที่อำเภอเวียงป่าเป้าและจะไม่กลับไปใช้ชีวิตร่วมกับสามีอีกแต่ยอมรับว่ากลัวสามีจะตามมาทำร้าย
ด้านนายวิวัฒน์ สว่างแจ้ง นายอำเภอเวียงป่าเป้า หลังทราบเรื่องก็ได้เข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าว พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอเวียงป่าเป้า และนายกเทศมนตรีตำบลเวียง และผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 3 กองพันทหารราบที่ 17 ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้เข้าไปเยี่ยมและตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ พร้อมนำของใช้จำเป็นในการยังชีพทั้งข้าวสารอาหารแห้ง นมผงเด็ก เสื้อผ้าและเงิน 3,000 บาทไปมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
นายวิวัฒน์ สว่างแจ้ง นายอำเภอเวียงป่าเป้า กล่าวว่า หญิงสาวคนดังกล่าวมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าเปิดเผย เพราะกลัวสามีจะตามมาทำร้าย ตนเองก็เพิ่งทราบ จึงได้เข้ามาดูแล พร้อมได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาช่วยเหลือ แต่เบื้องต้นพระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ที่อยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ก็ได้แจ้งความประสงค์จะรับนางสาวลู้กุ๊ ไปอาศัยยังวัดห้วยปลากั้ง โดยให้นางลู้กุ๊ช่วยงานภายในวัด พร้อมให้ลูกๆได้เรียนหนังสือแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารใบเกิดของเด็กๆอีก 2 คนที่ยังไม่มีและในระหว่างนี้ตนเองได้กำชับให้ผู้ใหญ่บ้านและเทศบาลตำบลเวียง ช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดแล้ว และล่าสุดนายพงศกร สวามิภักดิ์ หัวหน้าอาสาป้องกันภัยกู้ภัยแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า ได้มาประสานว่าพระอาจารย์ได้ให้แม่ลูกทั้ง 5 คน ไปอาศัยยังวัดในวันพรุ่งนี้แล้ว

logoline