svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าเซ็ง! หมอนขาดไส้ไหล ควักมาดู ผงะ! เป็น"ผ้าอ้อม"อัดไว้เต็มใบ

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขาดไส้ไหลไม่ใช่นุ่น แปลกใจควักออกมาดูกลายเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปแพมเพิสยัดไส้ โอดใช้นอนหนุนหัวมานานนับปี ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ ถ่ายรูปโพสต์เตือนประชาชน อย่าเห็นแก่ของราคาถูก

วันนี้(27 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้พบการโพสคลิปเตือนประชาชนในกรณี พบหมอนที่ใช้หนุนหัว ยัดไส้เศษผ้าอ้อมสำเร็จรูปแพมเพิส และเศษผ้าอนามัย หลังซื้อหมอนราคาถูกตามตลาดนัดในพื้นที่มาใช้นานนับแรมปี เรื่องแดงเมื่อหมอนขาดจึงเห็นไส้หมอนไหลออกมา ไม่ใช่นุ่นหรือใยสังเคราะห์อย่างที่ใช้กัน

แม่ค้าเซ็ง!
หมอนขาดไส้ไหล ควักมาดู
ผงะ! เป็น"ผ้าอ้อม"อัดไว้เต็มใบ


ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 276/12 ม.1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบ นางสาวชาลิณี ช่างเหลา มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว และนายเนรมิต มาลัยวงษ์ ซึ่งเป็นญาติ ๆ กัน ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว ได้เปิดเผยรายละเอียดของเรื่องนี้ว่า"เมื่อปีสองปีที่ผ่านมา ตนและพี่สาวได้ไปซื้อหมอนหนุนหัวที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชา ในราคาใบละ กว่า 50 บาท โดยซื้อมา 4 ใบ

แม่ค้าเซ็ง!
หมอนขาดไส้ไหล ควักมาดู
ผงะ! เป็น"ผ้าอ้อม"อัดไว้เต็มใบ


หลังจากนั้นก็ใช้มาตามปกติ พอใช้นาน ๆ ไปหมอนก็เริ่มแข็ง และเกิดมีรอยปริแตก และเห็นเศษไส้หมอนผิดปกติ จึงล้วงไส้หมอนออกมาดู ก็พบว่าเป็นเศษแพมเพิส จึงลองล้วงออกมาทั้งหมดก็พบว่ามีเศษนุ่นปนมาเล็กน้อย รวมทั้งเศษผ้าอนามัยก็มีปะปนมาด้วย เมื่อเห็นดังนั้นตนรู้สึกไม่สบายใจที่นอนหนุนแพมเพิสมาตลอดระยะเวลาที่ซื้อมา และไม่ทราบว่าเศษแพมเพิสกับผ้าอนามัยนี้เคยผ่านการใช้งานมาหรือยัง ถ้าผ่านการใช้งานแล้วก็คงรู้สึกไม่ดีแน่ ๆ จึงได้ถ่ายคลิปและโพสเตือนประชาชนอย่าหลงซื้อของที่ไม่มีคุณภาพเพียงเพราะเห็นว่าราคาถูกเพียงเท่านั้น"

แม่ค้าเซ็ง!
หมอนขาดไส้ไหล ควักมาดู
ผงะ! เป็น"ผ้าอ้อม"อัดไว้เต็มใบ


ซึ่งหลังจากนั้น นางสาวชาลิณี ได้ทดลองเอาหมอนที่ซื้อมารุ่นเดียวกันลองให้ผู้สื่อข่าวดู และลองฉีกหมอนเพื่อจะดูไส้หมอนว่าเป็นเช่นเดียวกันหรือเปล่า ปรากฏว่า หมอนอีกใบก็พบว่ามีเศษแพมเพิส เศษนุ่น และเศษผ้าอนามัยอยู่เช่นกันเหมือนอย่างใบแรกจึงอยากฝากเตือนประชาชนทั่วไปที่ซื้อหมอน หรือสินค้าประเภทนี้ ตรวจเช็คและสอบถามผู้ขายให้ดีดี อย่าเห็นแก่ของราคาถูก แล้วซื้อกันมา อาจจะไม่ได้ของที่มีคุณภาพอย่างที่คิดก็เป็นได้

logoline