svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจงแล้ว!....หลังมีคนโพสต์ นายสถานีรถไฟ เบิกโอทีเป็นแสน

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาแจงแล้ว หลังมีคนโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ นายสถานีรถไฟ เงินเดือน 61,210 บาท เบิกเงินค่าล่วงเวลาประจำเดือนพฤษภาคม 60 จำนวน 102,271.04 บาท รวมทั้งเดือนได้ 163,481.04 บาท ทำงาน 24 ชั่วโมง 21 วันติด ไม่หลับไม่นอนคืออะไร

นายสถานีรถไฟปัตตานี ออกมาแจง เรื่องการเบิกโอที ระบุเป็นหน้าที่ที่ผู้บังคับบัญชาต้องออกมาอธิบายให้สังคมเข้าใจ ยืนยันเป็นการทำหน้าที่จริง มีการเบิกจ่ายตามระเบียบและวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง เตรียมพิจารณาว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียหายหรือไม่ ถ้าเสียหายก็จะมีการฟ้องร้องตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมขอบคุณ ที่ให้โอกาสชี้แจง ระบุทางการรถไฟมีการซ่อมบำรุงเส้นทางรถไฟตั้งแต่สถานีนาม่วง ไปถึงพื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ถึงสถานีรถไฟสุไหงโกลก จ.นราธิวาส ต้องปิดเส้นทางรถไฟนอกเวลาปกติเพื่อให้บริษัทรับเหมา ทำการซ่อมแซมเส้นทาง และหลังจากรถไฟขบวนสุดท้ายผ่าน ก็ต้องปิดยาวไปจนถึงรุ่งขึ้นอีกวัน ต้องใช้เวลานานมากจนซ่อมทางรถไฟเสร็จนายอารยะ ปิณฑะดิษ ผอ.ฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รายการเบิกเงินค่าตอบแทนการทำงานเกินเวลาที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลนั้น เป็นใบรายการเบิกค่าล่วงเวลาที่เป็นของจริง โดยพนักงานคนดังกล่าวทำงานล่วงเวลาในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เพราะ รฟท. เร่งรัดงานซ่อมบำรุงทางในเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงจำเป็นต้องขอร้องให้นายสถานีคนดังกล่าวทำงานล่วงเวลาทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้งานการซ่อมทางรวดเร็วและสามารถเปิดให้บริการประชาชน 3 จังหวัดชายแดนได้ทันที

คาดว่าจะมีการเบิกค่าล่วงเวลาในลักษณะนี้อีกประมาณ 10 ราย เนื่องจากเร่งรัดงาน เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคมที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ รฟท. จะขอนำใบเบิกค่าล่วงเวลาดังกล่าวมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

logoline