svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไอศกรีมกะทิสด เครื่องบุฟเฟ่ต์ตักได้ตามใจชอบ

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - อยากกินอะไรตักได้เลย เจ้าของร้านไอศกรีมกะทิสดเปิดให้ลูกค้าตักเครื่องตามใจชอบ จุดเริ่มต้นจากออเดอร์เยอะตักไม่ทัน ด้านลูกค้าชื่นชอบมาก

วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระยะนี้เข้าสู่ช่วงหน้าฝนแต่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ก็ถือว่าสภาพอากาศยังคงร้อนอบอ้าวในช่วงเวลากลางวัน หากไม่มีฝนตกลงมาเลย ส่งผลทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องหาวิธีคลายร้อนแตกต่างกันไป ทั้งออกไปเดินห้างตากแอร์ หรือไปท่องเที่ยวตามแหล่งน้ำธรรมชาติ เช่น น้ำตกต่าง ๆ แต่วิธีง่าย ๆ ด้วยการหาของหวาน ๆ เย็น ๆ รับประทานก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้แก้กระหายคลายร้อนได้ดีเหมือนกัน วันนี้เราจะพาไปทานไอศกรีมที่ร้านไอติมกะทิสด "น้องเซจัง" ตั้งร้านขายอยู่ใกล้กับร้านโลตัสสาขาวัดมะขามเตี้ย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และมีประชาชนผู้สนใจแวะเวียนกันไปชิมกันจำนวนมาก
นายณรงค์ชัย ขวัญเนตร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143/1 หมู่ 8 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนประกอบอาชีพทำไอติมกะทิสดสูตรโบราณมานานแล้ว เปิดขายที่ อ.พรหมพิราม ต่อมาได้ขยายสาขามาขายอยู่ที่แห่งนี้ และอีก 1 แห่ง โดยนางรัตนา ขวัญเนตร อายุ 37 ปี พี่สาวของตนขายอยู่ที่หน้าโรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก ถนนพระองค์ดำ เขตเทศบาลนครพิษณุโลก เป็นประจำทุกวัน 
สำหรับสาเหตุที่ให้ลูกค้าใส่เครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นเม็ดข้าวโพด ถั่วลิสงทอด มันเทศเชื่อม ซาหริ่ม ขนุนสุก วุ้นมะพร้าว และข้าวเหนียว ด้วยตนเองนั้น เพราะที่ผ่านมาตักไม่ทันกับลูกค้าที่มาซื้อกันทีเดียวเป็นจำนวนมาก เลยตกลงตัดสินใจกับพี่สาวว่า ให้ลูกค้าตักใส่ได้เองแบบบุฟเฟ่ต์ไปเลย แล้วแต่ใครจะชอบอะไรจะใส่เท่าไหร่ก็ได้ เลยทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ราคาปกติที่ใส่ถ้วยพลาสติกนั้นจะขายราคาถ้วยละ 25 บาท หากลูกค้าต้องการทานไอศกรีมกะทิสดในลูกมะพร้าวอ่อนก็จะขายในราคา ชุดละ 35 บาท คือนำมะพร้าวอ่อนมาผ่าครึ่งก็จะได้ 2 ชุด พอผ่าเสร็จเราก็จะขูดเนื้อมะพร้าวให้ก่อนใส่ไอศกรีมลงไป แล้วให้ลูกค้าใส่เครื่องเองเหมือนกัน

logoline