svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สองผัวเมียฝันถึงเจ้าย่าศรีประทุมมานำไข่แสนฟองถวายที่คำชะโนด

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองผัวเมียฝันถึงเจ้าย่าศรีประทุมมาว่าถึงเวลาถวายไข่แสนฟองให้เจ้าปู่ จึงได้นำไข่มาถวายแล้วแจกจ่ายให้คนที่เดินทางมาสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธที่คำชะโนด ส่วนภรรยารำถวายหลายชั่วโมงไม่เหน็ดเหนื่อย

สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่วังนาคินทร์คำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง ที่เป็นวันหยุด ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนนับหมื่นคน ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อมาสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา อีกทั้งเป็นวันใกล้หวยออก ทำให้มีผู้เดินทางมาเสี่ยงโชคด้วยการขอพรจากเจ้าปู่ศรีสุทโธ โดยประชาชนที่เดินทางมา ต้องเดินต่อคิวเป็นระยะทางยาว เพื่อรอเข้าไปสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ ภายในเกาะคำชะโนด ที่ต้องใช้เวลาอย่างต่ำ 3 ชั่วโมง จึงจะสามารถเข้าไปภายในเกาะคำชะโนดได้ส่วนที่บริเวณด้านหน้าเกาะคำชะโนด ทางคณะกรรมการบริหารคำชะโนดได้จัดไหว้สักการะและบวงสรวง เพื่อให้ประชาชนที่นำพานบายศรีและของไหว้ ทำพิธีที่บริเวณนี้ เนื่องจากทางจังหวัดประกาศห้ามไม่ให้เข้าไปทำพิธีภายในเกาะคำชะโนด ตามที่มีการจัดระเบียบคำชะโนดมาก่อนหน้า
ขณะที่วันนี้ได้มีสามีภรรยาชาวอุดรธานี พร้อมคณะ ได้นำของไหว้มาถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีประทุมมา ที่เป็นไข่ไก่จำนวน 100,000 ฟอง พร้อมผลไม้ต่าง ๆ จำนวนมาก โดยมีพ่อพราหมณ์หรือจ้ำ นำกล่าวถวายเครื่องไหว้ หลังจากถวายของไหว้ มีการทำพิธีรำบวงสรวงถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา และได้แจกจ่ายไข่ไก่ทั้ง 100,000 ฟอง ให้กับผู้ที่เดินทางมากราบไหว้เจ้าปู่ศรีสุทโธคนละแผงด้วย
นายเดชา วัยกิจ ชาว จ.อุดรธานี ที่นำไข่ไก่ 100,000 ฟอง มาถวาย กล่าวว่า ที่นำไข่ไก่พร้อมผลไม้จำนวนมากมาถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ เนื่องจากนางจุฑารัตน์ฯ ภรรยาของตน ได้ฝันว่ามาที่คำชะโนดและเดินเข้าไปในเกาะบริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ ในฝันเห็นคนจำนวนหนึ่งทั้งชายและหญิงนุ่งขาวห่มขาว คนที่เป็นผู้ชายจะไม่สวมเสื้อ ต่อมาได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่จะถวายไข่ไก่หนึ่งแสนฟองให้เจ้าปู่ฯ มาตอนเช้าตนพร้อมภรรยาจึงตัดสินใจนำไข่ไก่หนึ่งแสนฟองมาถวายเจ้าปู่ฯ พร้อมให้ภรรยารำบวงสรวงเจ้าปู่และแม่ย่าฯด้วย
"ซึ่งขณะที่ภรรยาของตนรำบวงสรวงถวายเจ้าปู่นั้น ได้มีอาการเหมือนคนถูกผีเข้า ตัวสั่นและรำไปเรื่อยไม่มีเหนื่อยทั้งที่รำนานนับชั่วโมง ทำให้คนที่ชอบเสี่ยงโชคสังเกตอาการของภรรยาตนตีเป็นเลขเด็ดต่าง ๆ นา ๆ ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อแต่ละบุคคล ส่วนตนเองนั้นไม่สนับสนุนให้เล่นการพนัน"

logoline