svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารปะทะคนร้ายเทือกเขาบูโด พบรอยเลือด เชื่อฝ่ายตรงข้ามเจ็บ 1

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส ทหารปะทะคนร้ายบนเทือกเขาบูโดที่รือเสาะ พบรอยเลือด เชื่อฝ่ายตรงข้ามได้รับบาดเจ็บ 1 คน ยึดของกลางหลายรายการ คาดเป็นกลุ่มของนายมะยากี บาบู กับนายมะดารี วาหลง

เวลา 05.30 น.(25 มิ.ย.2560) ในขณะที่ ร.ท.วรวิทย์ ทรัพย์เจริญ ผบ.ชุดควบคุมที่ 543 นำกำลังจำนวน 2 ชุดปฏิบัติกา รรวม 20 นาย เดินเท้าลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ ทั้งนี้จากการปรากฏข่าวสารความเคลื่อนไหวจากแหล่งข่าวความมั่นคงว่า กลุ่มก่อเหตุรุนแรงขึ้นไปกบดานบนเทือกเขาบูโด ในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง บ.บือแนลือโบ๊ะ ม.1 กับ บ.บือเล็งใต้ ม.4 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวกำลังเดินเท้าถึงบริเวณกลางหุบเขา ระยะทางประมาณ 500 เมตรจากเชิงเขา ได้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยจำนวน 3-5 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือ กบดานอยู่รายรอบขนำร้าง โดยกลุ่มคนร้ายเมื่อหันมาเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ พากันตกใจก่อนที่จะใช้อาวุธปืนพกสั้นและปืนสงครามยิงถล่มเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหาที่กำบังตามต้นไม้ ก่อนใช้อาวุธปืนประจำกายยิงเข้าใส่ จนเกิดการปะทะกันเป็นระลอกๆ นานประมาณ 15 นาที
ก่อนที่ร.ท.วรวิทย์ ได้วิทยุขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยในพื้นที่ และหลังเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบเพียงรอยคราบเลือดของคนร้ายตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีไปบนเทือกเขาบูโด ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปะทะครั้งนี้จำนวน 1 คน โดยสมาชิกในกลุ่มอีก 4 คนช่วยกันลากตัวหลบหนีการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด
ต่อมา พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส และผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 ได้สนธิกำลังร่วมกับ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 45 และ พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาสและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส พร้อมกองกำลังผสม 3 ฝ่ายของ อ.รือเสาะ เดินทางเข้าสนับสนุนและตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด
พบบริเวณขนำที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบซ่อนตัว มีเครื่องนอน หมอน เสื้อผ้า เปลญวน เครื่องครัว รวมทั้งร่องรอยของการหุงหาอาหารในช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงของกลุ่มคนร้ายว่าเป็นกลุ่มใด ซึ่ง พ.อ.พสิษฐ์ หน.ชุดปฏิบัติการฯ ได้สั่งกำลังประมาณ 100 นายปิดเทือกเขาบูโดเพื่อไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้
แหล่งข่าวความมั่นคงรายหนึ่งเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นที่ดินของพ่อตาของนายมะยากี มะสีละ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่ถูกควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนายมะยากี บาบู กับนายมะดารี วาหลง สองผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่มีหมายจับหลายคดีในพื้นที่ อ.รือเสาะ ที่ขึ้นไปกบดานเพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในช่วงเทศกาลฮารีรายออิดีลฟิตรีของชาวไทยมุสลิม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถานีอนามัยที่อยู่ใกล้เคียงและเขตรอยต่อเพื่อควานหาตัวคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ

logoline