svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สอบแล้ว84ปากยังไม่ชัด เทศาเอี่ยวซื้อเก้าอี้ตร.ภาค8-จเรตำรวจขยายเวลาสอบเพิ่ม

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนว่ามีการซื้อขายตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ(รอง ผบก.) ถึง สารวัตร(สว.) วาระประจำปี 2559 ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (บช.ภ.8)

โดยมี นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส. ออกมาแฉเรื่องราวดังกล่าว ก่อนจะมีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง โดยทางจเรตำรวจแห่งชาติเป็นผู้สอบกรณีดังกล่าว
ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พล.ต.ต.ณัฐคมน์ พร้อมสันเที๊ยะ ผู้บังคับการกองตรวจ 8 สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ล่าสุด พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ขอขยายเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวออกไปอีก ซึ่งจากเดิมมีเวลา 15 วัน และจะครบกำหนดในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะขอขยายเวลาเพิ่มเติมอีกกี่วัน 
ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบนั้น ได้สอบปากคำตำรวจในสังกัด บช.ภ.8 ไปแล้วทั้งหมด 84 ปาก แต่ยังไม่แล้วเสร็จ และยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่า พล.ต.ท.เทศา เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ และมีการซื้อขายตำแหน่งในพื้นที่จริงหรือไม่ โดยทางคณะกรรมการเตรียมลงพื้นที่ไปตรวจสอบและสอบปากคำบุคคลเพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมอีกพล.ต.ต.ณัฐคมน์ กล่าวด้ววยว่า สำหรับขั้นตอนจากนี้ หากรวมรวมข้อมูลครบถ้วนตามกรอบเวลา ทางคณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ จะมีการสรุปความเห็นว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจริงหรือไม่ ก่อนเสนอไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาต่อไป

logoline