svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิทยา" เตรียมแฉ! ตร.ซื้อตำแหน่งภาคอื่น ไม่ให้น้ำหนักการสอบผบช.ภ.8

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิทยา แก้วภราดัย" จี้เปิดเผยผลสอบผบช.ภ.8-ไม่ให้น้ำหนักคนสอบและถูกสอบเป็นเพื่อนรุ่นเดียว เตรียมเปิดเผยซื้อตำแหน่งในตำรวจภูธรภาคอื่นซ้ำ-ร้องนายกอย่าซื้อเวลาปฏิรูปตำรวจ

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิก สปท.เรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยผลสอบข้อเท็จจริงกรณีการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 โดยระบุว่าการตั้งจเรตำรวจเข้ามาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 อย่างน้อยขณะนี้ควรมีความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไรบ้าง กรณีนี้ได้ให้ความเห็นกับพนักงานสอบสวนว่า สิ่งต้องทำคือการสอบปากคำ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่มีข้อมูลในการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นผู้ที่มีข้อมูลที่ดีที่สุด จนถึงขณะนี้ พลตำรวจเอกปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ได้สอบปากคำผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วหรือไม่

"สังคมกำลังติดตามว่าความคืบหน้าในการซื้อขายตำแหน่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปถึงไหนแล้ว เป็นเรื่องใหญ่มากและเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ทุกครั้งในฤดูกาลโยกย้าย และขอติงว่าจะสอบกันอย่างไรก็ตามหรือจะอุ้มอย่างไรก็ตาม เพราะสังคมไม่ให้น้ำหนักเพราะตำรวจสอบตำรวจกันเองและโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนสอบและคนถูกสอบเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน น้ำหนักคงต้องลดไป" นายวิทยากล่าว

นายวิทยายังแสดงความเห็นอีกว่า ปัญหาต่อไปแม้ว่าจะปิดคดีในภาค 8 จบ ท่านคิดว่าจะจบหรือไม่ ปิดปัญหาภาค 8 จบก็ยังไม่จบ ผมจะเปิดเผยภาคอื่นๆต่อไปที่มีพฤติกรรมเดียวกัน และจะเอารายละเอียดทั้งหมดมาแสดง ทางที่ดีที่สุดนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีวิษณุ หมดเวลาในการซื้อแล้วเรื่องการปฏิรูปตำรวจแล้วเวลาที่เหมาะสมมาถึง อย่างเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งปฏิรูปตำรวจ หากไม่เช่นนั้นสิงหาคม-กันยายน ที่จะถึงนี้จะมีเรื่องนี้กลับมาอีก อย่าทำให้ตำรวจดีๆต้องมีความท้องถอยหมดกำลังใจควรยุติเรื่องนี้ได้แล้ว

สิ่งที่รัฐบาลต้องทำและเอาคืนตามมาตรา 44 อีกครั้งคือการสั่งยกเลิกบัญชีโยกย้ายครั้งที่ผ่านมาและยุติการโยกย้ายตำรวจจนกว่าการปฏิรูปตำรวจจะเสร็จสิ้น ไม่เช่นนั้นเราจะได้การปฏิรูปตำรวจกลับในสภาพที่ขาดวิ่นไปหมดแล้วช่วยกันรักษาดีกว่าตำรวจดีๆเขาจะได้มีกำลังใจ ขอร้องเรียนไปยังนายกรัฐมนตรีใช้อำนาจที่มีจัดการปัญหาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

logoline