svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องบิ๊ก-ไมค์ปลดหนี้" ปลื้มสุดได้สวมชุดทหาร

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องบิ๊กไมค์ปลดหนี้ ดีใจสุดๆได้ชุดทหารและนั่งรถของจริงรอบหมู่บ้าน บอกฮึกเหิมมีกำลังต่อสู้จะไม่ท้อถอยกับโรคร้าย เหมือนทหารที่รับใช้ประเทศชาติ

ช่วงเย็นวันที่ 24 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา พ.ท.อิทธิชัย ใจกล้า หัวหน้าฝ่ายข่าว กกล.รส,จว.ชย. (ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วยคณะกำลังพลฯลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจช่วยดูแลอาการป่วยของน้องบิ๊กไมค์ปลดหนี้ หรือ ด.ช.เจษฎา เย็นอนงค์ วัย 13 ปี เด็กยอดกตัญญูหัวใจแกร่งที่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 5 บ้านหนองคลอง ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหวจ.ชัยภูมิ ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งในโพรงสมองมีเนื้อร้ายในแกนสมองขนาดใหญ่กว่า 3 ซม. เคยเข้ารับการผ่าตัดมาแล้วถึง 5 ครั้ง แต่ยังไม่หายขาด ขณะนี้รอการประสานจาก มูลนิธิเวิร์คพอยท์ประสานกับทางรพ. ที่จะนำตัวน้องบิ๊ก เข้ารับการรักษาอีกครั้ง

"น้องบิ๊ก-ไมค์ปลดหนี้" ปลื้มสุดได้สวมชุดทหาร


โดยครั้งนี้ พ.ท.อิทธิชัย ใจกล้า หัวหน้าฝ่ายข่าว กกล.รส,จว.ชย. ได้พาน้องแต่งชุดทหารและพาขึ้นรถของกองทหารของจริง เพื่อให้กำลังใจน้อง พร้อมกล่าวว่า ด.ช.เจษฎาฯ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารรับใช้ชาติ ทาง กกล.รส,จว.ชย. จึงได้สานฝันให้ น้องบิ๊ก ให้มีขวัญและกำลังใจที่ดีเพื่อที่จะต่อสู้กับโรคร้ายในการเข้ารักษาเนื้องอกในสมองให้หายขาดให้ได้ และจะได้มาเป็นทหารรับใช้ชาติสมดังใจที่ใฝ่ฝันไว้ได้ในอนาคตต่อไป

"น้องบิ๊ก-ไมค์ปลดหนี้" ปลื้มสุดได้สวมชุดทหาร

น้องบิ๊ก บอกว่าเมื่อได้สวมใส่ชุดทหารก็ยิ่งทำให้ตัวน้องเองมีกำลังใจที่ดีขึ้น อยากที่จะเป็นทหารมากกว่าเดิม เมื่ออยู่ในชุดทหารยิ่งมีความฮึกเหิมมีความรักชาติและอยากจะปกป้องประเทศชาติเป็นอย่างมากเพราะว่าเป็นทหารก็ต้องรักประเทศชาติ พร้อมบอกให้พี่ๆทหารจงทำความดีจงสู้ต่อไป อย่าท้อถอยเพื่อประเทศชาติให้อดทดและอย่าท้อแท้ ให้สู้ต่อไปเพื่อประเทศของเรา หลังน้องพูดจบคณะพี่ๆทหารที่เดินทางมาเยี่ยมต่างชื่นชมและปรบมือให้กับน้องบิ๊กที่พูดได้ถูกใจ เป็นที่น่าชื่นชมและเป็นแบบอย่างให้แก่คนทั่วไปให้รู้จักรักชาติดั่งที่น้องบิ๊กพูดเป็นอย่างมาก และภาพดังกล่าวได้มีการนำมารวบรวมทำเป็นวีทีอาร์ของทหารฝ่ายความมั่นคงจังหวัดในครั้งนี้อีกด้วย

logoline