svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ญาติ-เพื่อนร้องไห้ระงมรอรับศพผู้เสียชีวิตตกบ่อบำบัดน้ำเสีย

24 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นักศึกษาดูงาน-พนักงาน เสียชีวิตภายในบ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย จำกัด มหาชน )ซอย บางนา-ตราด 20 ขาเข้า แขวงเขต บางนา จำนวน5ราย ประกอบด้วย 1นาย พรชัย บุญบาน อายุ40 ปี 2.นาย ชาญชัย พันธุนาคิน อายุ 42 ปี 3.นาย ชาตรี ศรีสันคร ไม่ทราบอายุ 4. น.ส ลักษ์ชนก แสนทวีสุข อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ บริษัท ซีพีเอฟ และ5 น.ส ปัณธิกา ตาสุวรรณ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่5 คณะ สัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เข้าไปดูงาน ภายในโรงงานบริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จนพลัดตกลงไปในบ่อพักน้ำเสีย ก่อนพนักงานจะลงไปช่วยและเสียชีวิตไปตามกันเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่24 มิถุนายน ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ มีญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาติดต่อเพื่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลในภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิต โดย 1.นาย พรศักดิ์ บุญบาน อายุ40 ปี เตรียมนำส่ง จ.ชัยภูมิ 2.นาย ชาญชัย พันธุนาคิน อายุ 42 ปี เตรียมนำส่ง จ.ตราด 3.นายชาตรี สีสันดร อายุ53ปี ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ 4. น.ส ลักษณ์ชนก แสนทวีสุข อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม นำส่ง จ.อุบลราชธานี โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ บริษัท ซีพีเอฟ และ5 น.ส ปัณธิกา ตาสุวรรณ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่5 คณะ สัตว์แพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมนำส่ง จ.เชียงใหม่ ซึ่งผลการชันสูตรของแพทย์หลังทำการผ่าพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิตทราบว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจ

ญาติ-เพื่อนร้องไห้ระงมรอรับศพผู้เสียชีวิตตกบ่อบำบัดน้ำเสีย


ด้าน นาง นงลักษณ์ ปัญญาวงศ์ อายุ 37 ปี หนึ่งในญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเป็นพี่สาวของ น.ส.ลักษ์ชนก แสนทวีสุข หลังจากที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ตน พ่อ และแม่ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะน้องสาวเป็นคนน่ารัก ขยันทำงาน และเป็นเด็กดี มีน้ำใจต่อเพื่อนฝูง และมักจะชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เป็นประจำ ซึ่งน้องสาวเป็นลูกคนที่สองจากพี่น้อง 4 คน พ่อแม่ตั้งความหวังไว้กับน้องสาวคนนี้มาก ซึ่งพ่อแม่มีอาชีพทำนาจนสามารถส่งจนเรียบจบ จาก สาขาสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งหลังจากที่น้องสาวตนเรียนจบก็ได้เข้าทำงานที่ บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทยจำกัด มาประมาณ 1 ปี ตนมักจะสอบถามถึงความเป็นอยู่ผ่านช่องทางเฟสบุ๊คเป็นประจำน้องสาวตนก็จะตอบเสมอว่ามีความสุขกับการทำงานมาก และตั้งใจจะทำงานกับบริษัท ซีพี ไปตลอดชีวิต เพราะทำงานที่นี่แล้วมีความสุข ในการเดินทางมารับศพครั้งนี้ตนได้รับมอบหมายจาก พ่อและแม่ ให้พาน้องกลับไปบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดทรัพย์เกษตร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

logoline