svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย เรียกร้องให้ผู้อำนวยการแสดงรายรับ

24 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัยยังเรียกร้องให้ผู้อำนวยการแสดงรายรับจากการเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษแม้จะถูกคำสั่งย้ายแล้วก็ตาม-เสนอนายกรัฐมนตรีออกกฎหมายให้ผู้บริหารสถานศึกษาแสดงบัญชีทรัพย์สิน

ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายชนะ วงศ์มุสิก อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้เปิดแถลงกับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง แม้ในวันนี้จะมีการย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีรับเงินในการรับนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนแบบวิธิพิเศษและไม่มีใบเสร็จให้กับผู้ปกครอง โดยนายชนะได้จ่ายไปเป็นวงเงิน 3 แสนบาท และผู้ที่บันทึกคลิปขณะที่ส่งมอบเงินจ่ายไป 4 แสนบาท
นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัยรายนี้ยังยืนยันว่าผู้อำนวยการโรงเรียนจะต้องตอบคำถามกับสังคมให้ได้ว่าเงินที่รับไปนั้นเข้าสู่ระบบของโรงเรียนหรือไม่อย่างไร และใช้จ่ายไปในการใดบ้าง ซึ่งต้องมีความชัดเจน ถ้าหากนำไปใช้ในการส่งวนตัวนั้นถือว่าไม่ถูกต้อง โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยในปีการศึกษานั้น ม.1 มีเงื่อนไขพิเศษจำนวน 60 คนหลังจากนั้นยังมีเพิ่มเติมอีก รวมทั้ง ม.1 และ ม.4 กว่า 100 คนไม่มีใบเสร็จเลย ควรตรวจสอบตรงนี้ว่าเงินที่จ่ายไปนั้นไปอยู่ตรงไหน หรือไปตกในมือใครหรือไม่
ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย รายนี้ยังเสนอด้วยว่าเรื่องนี้กลายเป็นข่าวฉาวในแวดวงการศึกษาไทยทั้งประเทศ ขอเสนอต่อนากรัฐมนตรีให้ใช้โอกาสนี้ในการผลักดันให้เกิดกฎหมายหรือระเบียบที่ผู้บริหารสถานศึกษาทั่วประเทศจะต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินทุกคน

logoline