svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องบิ๊ก"สุดซึ้ง หลังทราบข่าว หากรักษาตัวหายป่วย จะได้เป็นทหาร

23 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - 23 มิ.ย.60 น้องบิ๊กเด็กยอดกตัญญูสุดซึ้งหลังทราบข่าว หากรักษาตัวหายป่วยจะได้เป็นทหาร อาการเริ่มดีขึ้น มีกำลังใจขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด และมีอาการดีขึ้นมากจนสามารถรุกเดินออกจากรถเข็นออกมายืนรอคณะผู้แทนทหารกองทัพบก


และมีอาการดีขึ้นมากจนสามารถรุกเดินออกจากรถเข็นออกมายืนรอคณะผู้แทนทหารกองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ถึงที่หน้าบ้านได้ด้วยตัวเอง หลังที่ต้องนั่งรถเข็นช่วยตัวเองรุกเดินขึ้นเองไม่ได้มานานเกือบปี.... ราวปาฏิหาริย์... 
เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 23 มิ.ย.60 ที่ผ่านมากรณีความคืบหน้าในการช่วยเหลือน้องบิ๊กไมค์ปลดหนี้ หรือ ด.ช.เจษฎา เย็นอนงค์ วัย 13 ปี เด็กยอดกตัญญูหัวใจแกร่ง ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในโพงสมองมีเนื้อร้ายในแกนสมองขนาดใหญ่กว่า 3 ซม.ซึ่งเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายป่วยมานานกว่า1ปี และเคยหยุดหายใจตายแล้วฟื้นมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งด้วยความรักอันบริสุทธิ์ของลูกกับแม่คู่นี้กลับสร้างปาฏิหาริย์ ทำให้น้องไม่ยอมตายแล้วฟื้นมามาได้ถึง 2 ครั้งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่น้องจะมาทราบว่าผลจากการป่วยของตนเองตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา ผู้เป็นแม่ต้องเป็นหนี้สินหาเงินมาช่วยรักษาตนเองจำนวนมาก และแม่เองก็เคยชวนน้องบิ๊กไปกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย แต่ด้วยหัวใจแกร่งของน้องบิ๊กได้ตอบกลับแม่ไปว่าเราตาย 2 คน ได้ แต่ถ้าตายไปแล้ว 2 คน ส่วนพี่สาววัย 15 ปี ที่เหลืออีกคนจะอยู่ต่อไปอย่างไร จนทำให้ทั้งตัวน้องบิ๊กเองได้มีความพยายามบอกแม่มาตลอดว่าจะเป็นคนหาเงินใช้หนี้ให้แม่เอง มาตลอดช่วงต้นปีที่ผ่านมา และอยากจะมาขอร้องเพลงในรายการไมค์ปลดหนี้ให้แม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะหมดลมหายใจเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิตน้องอีกครั้ง ซึ่งทางรายการได้ออกอากาศรายการของน้องบิ๊กมาตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนมีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศช่วยบริจาคช่วยเหลือน้องเป็นจำนวนมากจำนวนมากกกว่า 7.5 ล้านบาท 


และขณะเดียวกันอาการของน้องก็เริ่มทรุดลงเรื่อยๆ จนหลายฝ่ายทราบเรื่องราวของน้องต่างพากันเดินทางเข้ามาให้กำลังใจแก่น้องบิ๊กต่อเนื่องที่บ้านเกิดในปัจจุบันเลขที่66หมู่5บ้านหนองคลอง ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จนปัจจุบันน้องเริ่มมีกำลังใจดีมากขึ้นและทางกองทัพบกทราบข่าวว่าน้องบิ๊กมีความต้องการใฝ่ฝันในชีวิตอยากเป็นทหารมาก 


วันนี้ล่าสุด ทางกองทัพบก และแม่ทัพภาคที่ 1 จึงได้มอบหมายให้ หน่วยทหารกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดยกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ นำโดยพ.ท.มลชัย ยิ้มอยู่ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 รักษาพระองค์ กองทัพภาคที่ 1 เป็นผู้แทนผู้บังคับบัญชา พร้อมทีมหน่วยแพทย์จากกองทัพภาคที่ 1 เพื่อมาช่วยมาตรวจประเมินอาการหาแนวทางเข้ามาช่วยรักษาเพิ่มเติมให้กับน้องบิ๊กถึงที่บ้านที่จ.ชัยภูมิ และถือเป็นการเดินทางมาให้กำลังใจกับน้องบิ๊กและบอกข่าวดีที่ทาง กองทัพบกพร้อมจะรับน้องเข้ารับราชการเป็นทหารในสังกัดหลังรักษาตัวหายจากโรคนี้และมีอายุครบการเป็นทหาร เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจแก่น้องบิ๊กในครั้งนี้ด้วย ที่มีความกตัญญูต่อมารดาและมีความเสียสละแก่ผู้อื่นสูงมากเหมาะแก่การเป็นทหารที่ดีต่อไปในอนาคตของชาติเป็นอย่างมาก 


ซึ่งด้านตัวแทนทหารเดินทางมาครั้งนี้ เปิดเผยว่า หลังจากทางกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 ได้ทราบเรื่องราวของน้องบิ๊ก ด.ช.เจษฎา เย็นอนงค์ ที่ฝันอยากจะเป็นทหาร ท่านแม่ทัพภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ประสานมาที่มูลนิธิเวิร์รพอยท์แล้วนั้น ในวันนี้เองทั้งทางมูลนิธิเวิร์คพอยท์ และ พันโท มลชัย ยิ้มอยู่ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ผู้แทนของผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 31 เองจึงได้ร่วมเดินทางมาเพื่อลงพื้นที่ ทำความฝันของน้องที่ต้องการจะเป็นทหารให้เป็นจริง โดยมาที่บ้านของน้องบิ๊ก ที่จ.ชัยภูมิ เพื่อมาเยี่ยมและได้นำชุดแพทย์เพื่อมาประเมินสภาพร่างกายของน้อง 


โดยจากนี้ไปทางกองทัพบก มีแผนจะพาน้องบิ๊ก เดินทางไปจ.ลพบุรี เพื่อไปดูว่าถ้าต้องเป็นทหารต้องทำอะไรบ้าง และเพื่อรับชมการฝึกและปฏิบัติของทหารในแต่ละวัน เพื่อไปรับเครื่องหมายแสดง ขีดความสามารถและ ความมีใจสู้ โดยจะมอบปีกกระโดดหอ ที่หลังน้องบิ๊กเองทราบเรื่องนี้ น้องเองมีความภาคภูมิใจกับการเป็นยุวชนทหารในเบื้องต้นครั้งนี้มากด้วยเช่นกัน 


ซึ่งทางด้านน้องบิ๊ก เองพอทราบข่าวช่องเวิร์คพอยท์ ว่าทีมทหารจะเดินทางไปเยี่ยม น้องก็ดีใจเป็นอย่างมาก ลุกขึ้นเดินออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง พร้อมกับหน้าตาสดชื่นยิ้มแย้ม ทันทีที่พี่ทหารเดินทางมาถึงน้องบิ๊กก็สวมกอด และกล่าวว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับ ขอเป็นกำลังใจให้กับทหารหาญให้มีกำลังใจต่อสู้เพื่อประเทศชาติมาตลอดยาวนานด้วยเช่นเดียวกัน/

logoline