svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรือนจำขอนแก่น ติดป้ายห้ามถ่ายภาพ หลังพี่สาวเปรี้ยวเฟซบุ๊กไลฟ์

23 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำขอนแก่น สั่งล้อมรั้ว พร้อมติดป้ายห้ามถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอ หลังพี่สาวเปรี้ยวเฟซบุ๊กไลฟ์ ด้านพี่สาวของเปรี้ยว รับแค่ถ่ายรูปเล่นเท่านั้น



เจ้าหน้าที่นำรั้วลวดหนาม และติดป้ายข้อความว่า "สถานที่ราชการ ห้ามถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอเด็ดขาด" ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ของเรือนจำกลางขอนแก่น เพื่อแจ้งเตือนไปยังญาติผู้ต้องขัง ที่ติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องขัง หลัง น.ส.ประภาสิริ โนนวังชัย พี่สาวของ น.ส.ปรียานุชหรือ เปรี้ยว ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น ถ่ายภาพ บันทึกวิดีโอ และเฟชบุ๊กไลฟ์ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม
นายสราวุธ บุญจันทร์หลง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารเรือนจำกลางขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังภาพดังกล่าวออกไป ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ท้วงติงถึงความไม่เหมาะสม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น จึงมีคำสั่งห้ามญาติผู้ต้องขังหรือบุคคลอื่น ถ่ายภาพในบริเวณเรือนจำโดยเด็ดขาด พร้อมติดตั้งรั้วลวดหนามทั่วบริเวณ และการติดป้ายข้อความ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นอีก
ขณะที่ น.ส.ประภาสิริ พี่สาวของเปรี้ยว ยอมรับว่า ได้กระทำการดังกล่าวจริง แต่ไม่นานเพียงแค่อยากจะถ่ายรูปเล่นเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีผลกระทบเกิดขึ้นขนาดนี้ และได้ลบภาพทิ้งสัญญาว่าจะไม่ทำให้เกิดเรื่องเสียหายแบบนี้อีก

logoline