svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนูขอลาออก

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นกระแสที่ชาวโซเชียลมีการแชร์ต่อๆ เพราะความน่ารักของเด็ก และกลยุทธ์ของคุณครูอันมาจากกรณี เด็กนักเรียนชายตัวน้อย นั่งร้องไห้อยู่หน้าห้องธุรการ


คุณครูจึงสอบถามได้และความว่า เด็กชายคนนี้ ลืมไม้ปิงปองไว้ที่บ้าน และคุณแม่ไม่ยอมกลับไปเอาไม้ปิงปองมาให้เด็กชายคนนี้คงกลัวว่าจะถูกคุณครูตำหนิ  จึงมานั่งร้องไห้ และบอกอยากลาออก แต่ด้วยกลยุทธ์ของคุณครู เด็กชายคนนี้นอกจากไม่ได้ลาออก ยังต้องไปทำการบ้านเพิ่ม..
โดยเฟซบุ๊กของผู้ใช้นามว่า กนกพร ลิ่มสุวรรณโรจน์ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ที่สุดแสนจะน่ารักน่าเอ็นดู และสุดประทับใจ ระบุว่า
"เช้านี้มี ดช.มานั่งร้องไห้ในห้องธุรการ ครูนกถามว่าเป็นอะไร? น้อง...บอกว่าจะมาขอ"ลาออก" เพราะลืมไม้ปิงปองที่บ้าน คุณแม่ (ใจร้าย) ก็ไม่ยอมกลับไปเอาให้!! ครูนกจึงให้เขียนใบลาออกเอง และถามว่าเขียนได้ไหม? น้อง..ก็รีบตอบเลยว่า "ได้ครับ" พอเขียนเสร็จครูนกก็อ่านให้น้องย้งฟังตามที่น้อง...เขียน สรุป เขียนแบบนี้ไม่สามารถลาออกได้....ต้องขึ้นไปเรียนเพิ่มเติมอีก ถ้าเขียนภาษาไทยถูกต้อง ค่อยมาเขียนใบลาออกใหม่ ....และบอกให้วันนี้ทำหน้าที่ช่วยครูเก็บลูกปิงปองแทน เพราะลืมไม้ ไม่ต้องตี น้อง...ก็พยักหน้า กลับขึ้นห้องด้วยความผิดหวัง....ที่เขียนภาษาไทยผิดหลายคำจึงอดลาออก   "
ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความชื่มชม ทั้งต่อความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กนักเรียนชายตัวน้อย และคุณครูที่มีกลยุทธ์ในการให้สอนนักเรียนอย่างเยี่ยมยอด 
ขอบคุณเฟซบุ๊ก กนกพร ลิ่มสุวรรณโรจน์ 

logoline