svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียนสุดทน! ร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกครูใช้คำหยาบ-ด่าบุพการี-ยกเท้าใส่หน้า

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี ผู้ปกครองพานักเรียน 20 คน ร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกครูสอนวิทยาศาสตร์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มักใช้คำหยาบด่าบุพการีและยกเท้าใส่หน้านักเรียน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 คน จากโรงเรียนสุ่มเส้าพิทยาคาร ต.สุ่มเส้า อ.เพ็ญ พร้อมผู้ปกครอง ได้เดินทางมาร้องเรียนต่อ นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ว่าเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียนที่มาร้องเรียน ได้ถูกครูวิชาวิทยาศาสตร์ (นางกัญยภัค ชิยางคบุตร) แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และพูดจาไม่สุภาพกับนักเรียน ต้องการให้ดำเนินการย้ายครูคนนี้ออกจากโรงเรียน
ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม นักเรียนและผู้ปกครองกลุ่มนี้ ได้เข้าพบกับนายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.อุดรธานี ที่ดูแลเรื่องการศึกษา ที่รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และได้แนะนำให้มาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม ขณะที่หลังจากการร้องเรียนทางกลุ่มนักเรียนและผู้ปกครอง ยังไม่ยอมกลับไปที่โรงเรียน เพราะทางนักเรียนกลัวจะถูกต่อว่า และต้องการให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนสุมเส้าพิทยาคาร เดินทางมาชี้แจงและรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น
ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ ได้ประสานไปยัง สนง.ศึกษาธิการ จ.อุดรธานี และ ทาง สนง.เขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 20 อุดรธานี (สพม.20) และส่งตัวแทนมารับทราบปัญหา มี นายวีระชัย คำมูล รอง ผอ.สพม.20 และตัวแทนจาก สนง.ศึกษาธิการจังหวัด ได้มาพบพูดคุยทำความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง โดยทางนายวีระชัยฯ รอง ผอ.สพม.20 แจ้งว่า ทาง สพม.20 ได้ส่ง นายชูวิทย์ สิงห์โท รอง ผอ.สพม.20 อีกคน เดินทางร่วมกับนิติกรของสำนักงาน เพื่อทำการสอบปากคำจากครูคนดังกล่าว
ตัวแทนนักเรียนที่มาร้องเรียน บอกว่า วันนี้พวกเราต้องการความเป็นธรรม ความยุติธรรม ที่ผ่านมาเรารับไม่ได้กับพฤติกรรมของครูคนนี้ ที่ก้าวร้าว พูดจากไม่เพราะ พูดคำหยาบ และยังใช้กิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นครู โดยครูคนนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มานานแล้ว ตั้งแต่พวกตนเข้าเรียนในชั้น ม.1 ก็พบครูคนนี้สอนที่โรงเรียนมาก่อน พวกตนเรียนมายังไม่เคยเจอครูคนไหน ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเหมือนกับครูคนนี้ "สำหรับพฤติกรรมที่พวกเรารับไม่ได้ที่สุด คือ ครูคนนี้ได้ทำท่ายกเท้าใส่หน้า คล้ายกับว่าจะถีบหน้านักเรียนในห้อง เพื่อนในชั้นเรียนเห็นกันทุกคน และยังพูดจาภาษาพ่อขุนรามกับนักเรียนบ่อยครั้ง และยังเคยด่าถึงบุพการีของนักเรียนอีกด้วย ตอนนี้พวกเราต้องการให้ย้ายครูคนนี้ออกจากโรงเรียนไป หรือหากเป็นไปได้ก็ขอให้ลาออกจากการเป็นครู เพราะไม่อยากให้นักเรียนคนอื่นได้พบพฤติกรรมไม่เหมาะสมแบบนี้อีก"
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายสมเกียรติ รัตนจันทร์ ผอ.โรงเรียนสุ่มเส้าพิทยาคาร ได้เดินทางมาพบกับนักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมรับฟังเรื่องที่เกิดขึ้น และได้รับปากกับนักเรียนและผู้ปกครองว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับนักเรียนขึ้นอีก โดยทางโรงเรียนจะได้เรียกครูคนนี้มาพบ และได้ทำการอบรม และตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องย้ายเป็นหน้าที่ที่ทาง สพม.20 ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงก่อน

logoline