svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮีโร่จราจรขอรับบริจาคเครื่อง AED

21 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจราจรเมืองอุดรฯ ที่เคยปั้มหัวใจช่วยชีวิตหญิงสาวผูกคอตาย จนเป็นข่าวดังคนยกให้เป็นตำรวจฮีโร่ เมื่อช่วงปลายปี 58 และวานนี้ได้เข้าช่วยเหลือปั้มหัวใจ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถกระบะชนรถ จยย.ถึง 3 คน

 แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ไม่สามารถปั้มหัวใจช่วยเหลือชีวิตได้ เพราะขาดอุปกรณ์ที่ให้ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้น วันนี้จึงโพสเฟสบุ๊ค และแจ้งกับทางผู้สื่อข่าว วอนผู้ใจบุญอยากได้เครื่องมือช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ที่เรียกว่าเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ AED เพราะเป็นตำรวจจราจร จะไปถึงที่เกิดเหตุก่อนใครผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ได้พูดคุยกับ จ.ส.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุดรธานี หลังจากที่ได้โพสเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ เจริญ จันทร์รักษ์ พร้อมคลิปวีดีโอ ที่กำลังปั้มหัวใจช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ กลางเมืองอุดรธานี ที่มีผู้ที่มากับรถ จยย.3 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 คน และลูกชายนักเรียนชั้น ป.5 และมีเด็กชายอีก 1 คน เรียนชั้น ม.3 บาดเจ็บสาหัส โดยระบุข้อความ และมีผู้นำมาแชร์ต่อออกไป
ข้อความระบุว่า "ในชีวิตผมไม่เคยหดหู่และน้ำตาไหลมันไหลออกมาตอนไหนไม่รู้ครับ กับการช่วยชีวิตเด็ก 2 คน ถูกรถยนต์ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส แม่เสียชีวิตที่เกิดเหตุ ซึ่งเด็ก 2 คนนั้นรุ่นๆ ลูก ผมๆ เป็นพ่อ ผมรับรู้ถึงความรู้สึกนี้ ถ้ามีเครื่อง AED มาช่วยน้องคงมีแรงสู้ต่อ อยากขอกราบขอรับบริจาคเครื่อง AED นี้ ไว้ช่วยเหลือประชาชน ท่านพ่อค้า คหบดี นักธุรกิจ ศิลปิน ดารา ประชาชนทั่วไป ผู้มีใจเป็นกุศล อยากทำบุญซื้อเครื่อง AED นี้ มาบริจาค(ไม่รับเป็นเงินครับไม่อยากมีข้อครหา)#คืนนี้ผมจะนอนกอดลูกผม"
จ.ส.ต.เจริญ เปิดเผยว่า เครื่อง AED เป็นเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ ที่คนจะใช้เครื่องนี้ได้ต้องผ่านการฝึกอบรมจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินมาก่อน แต่ก่อนจะใช้เราจะต้องรายงานไปยังศูนย์สั่งการของแต่ละโรงพยาบาลว่า เราจะใช้เครื่องนี้กับผู้ป่วยที่มีอาการเป็นอย่างไร ซึ่งเครื่อง AED นี้สามารถพกพาได้ สามารถใส่ในกระเป๋าข้างรถจักรยานยนต์ได้ โดยราคาเครื่อง AED จะอยู่ที่ประมาณ 7 หมื่นถึง 1 แสนบาทผู้ใดที่ต้องการบริจาคเครื่อง AED ให้กับตำรวจ สามารถติดต่อกับทางเจ้าตัว จ.ส.ต.เจริญ ได้โดยตรง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-599-6578 เพราะจ้าตัวบอกอยากได้เป็นเครื่อง AED โดยตรง ไม่อยากรับเป็นเงินบริจาค กันข้อครหา

logoline