svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความจริงจะถูกเปิดเผย! ขอให้ย้ายผอ.ไปก่อน แล้วศิษย์เก่าจะออกมาเปิดโปงอีกมาก

20 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีผู้ปกครองนักเรียน ร้องเรียนว่าถูกผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม 6 กรุงเทพมหานคร เรียกรับเงินจำนวน เป็นค่าตอบแทนฝากเด็กนักเรียนเข้าศึกษาต่อชั้น ม.1 โดยวิธีพิเศษ

มีการจ่ายเงินแล้ว แต่ทางโรงเรียนไม่ออกใบเสร็จรับเงินให้ได้ จึงเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าว ไม่น่าจะถูกนำไปใช้สร้างประโยชน์แก่โรงเรียน จนกลายเป็นประเด็นร้อน หลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวทางโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ล่าสุด อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย นายชนะ วงศ์มุสิก ออกมากล่าวหา นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ว่ารับเงินโดยไม่ออกใบเสร็จว่า มีคนไปบริจาคก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่มีใบเสร็จ 
"พวกเราก็กังวลว่าเงินไปอยู่ไหน คนที่ถ่ายคลิปไว้ เพียงใช้เป็นหลักฐานป้องกันตัวเอง ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเงินจำนวนนี้"
อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  บอกว่า วันนี้เมื่อ ผอ. ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด  ซึ่งหลักฐานก็ชัดเจนอยู่ มีหลักฐานเป็นคลิปตัวจริงมีความยาวถึง 20 นาที สามารถยืนยันเหตุการณ์ได้ แต่คลิปที่ถูกปล่อยไปก่อนหน้านี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น 
นายชนะ แนะนำว่า อยากให้ ผอ.ย้ายออกจากตำแหน่ง ผอ.รร.สามเสนวิทยาลัย เพราะไม่โปร่งใส ซึ่งจะมีการรวมตัวของศิษย์เก่าอีกจำนวนมาก ที่พร้อมจะออกมาเปิดโปงและปกป้องโรงเรียน
อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ บอกว่า ได้พาผู้ปกครองนักเรียนคนหนึ่ง เดินทางไปพบ ผอ.รร. โดยมี รอง ผอ.เป็นผู้ดำเนินการพาเข้าพบ ได้มีการยื่นกระดาษ 1 แผ่นให้ผู้ปกครองเพื่อเขียนจำนวนเงิน 
"ผู้ปกครองคนดังกล่าวเขียนจำนวนเงิน 300,000 บาท ยื่นให้ ผอ. ต่อมามีการประกาศชื่อนักเรียนคนดังกล่าวว่า ได้ผ่านการคัดเลือกติด 1 ใน 60 คน จากนั้นรอง ผอ.ได้มีการโทรแจ้งให้นำเงินมาให้ในวันรุ่งขึ้น โดยให้นำเงินมาชำระที่ห้อง ผอ. แต่การชำระเงินครั้งนี้ไม่มีการออกใบเสร็จแต่อย่างใด" 
นายชนะ บอกว่า สำหรับตนเองโรงเรียนคือบ้านหลังที่สอง ในฐานะ อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับโรงเรียน ตนจะปกป้อง ชื่อเสียงของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องลักษณะนี้ขึ้นอีก..

logoline