svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.สามเสนฯ ยันไม่ได้รับเงิน "แป๊ะเจี๊ยะ" ย้ำรถหรูป้ายแดง ใช้เงินส่วนตัว เปลี่ยนทุก 5 ปี ห่วงปลอดภัย

20 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีผู้ปกครองนักเรียน ร้องเรียนว่าถูกผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม 6 กรุงเทพมหานคร เรียกรับเงินจำนวน 4 แสนบาท

เพื่อเป็นค่าตอบแทนฝากเด็กนักเรียนเข้าศึกษาต่อชั้น ม.1 โดยวิธีพิเศษ มีการจ่ายเงินสดกันไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ทางโรงเรียนไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินให้ได้ จึงเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าว ไม่น่าจะถูกนำไปใช้สร้างประโยชน์แก่โรงเรียน จนกลายเป็นประเด็นร้อน เพราะมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป 
ล่าสุดวันนี้ 20 มิถุนายน ผู้อำนวยการ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย วิโรฒ สำรวล บอกว่า นักเรียนคนดังกล่าวเป็นนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกในเงื่อนไขพิเศษของโรงเรียนอยู่แล้ว แต่ตนเองไม่มั่นใจว่าเป็นเงื่อนไขข้อใด ขอยืนยันว่าเด็กคนนี้จะได้รับการปฏิบัติเท่าเทียมกันกับนักเรียนคนอื่น และจะได้เรียนอย่างมีความสุข 
ซึ่งเงื่อนไขพิเศษในการรับนักเรียนจะมีทุกโรงเรียน โดยมีข้อกำหนดกรอบพิจารณา ดังนี้
1.ข้อตกลงในการจัดตั้งรร. ซึ่งมีผู้บริจาคที่ดิน ถือเป็นผู้มีอุปการะคุณ ขอความอนุเคราะห์มา 2.บุตร หลาน ข้าราชการในโรงเรียน 3.เด็กในอุปการะของผู้ทำคุณประโชยน์ต่อโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง เช่น บริจาคสิ่งของ , ทุนทรัพย์ 4.นักเรียนโควต้า หรือ โรงเรียนเครือข่าย 
สำหรับเงื่อนไขนี้โรงเรียนมีการจัดตั้งคณะกรรมการสถานศึกษา มีผู้แทนสมาคมผู้ปกครองและครูและคณะผู้บริหาร ดูแลเงื่อนไขพิเศษนี้ ก่อนเข้าเรียนโรงเรียนจะไม่รับเงินจากผู้ปกครองได้ เพราะจะถูกมองว่าเป็นการเสียเงินค่าเเรกเข้า ส่วนการชำระเงินค่าบำรุงการศึกษาจะมีการออกใบเสร็จทุกครั้ง 
ยืนยันว่าตามคลิปวิดีโอที่เป็นข่าว ตนเองไม่ได้รับเงินจำนวน 4 แสนบาท และไม่มีการออกใบเสร็จใดๆ เพราะไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว 
ระเบียบของโรงเรียน ในเรื่องของการรับเงินจะต้องออกใบเสร็จในทุกกรณี ไม่เข้าใจบุคคลที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวมีวัตถุประสงค์อะไร 
ตนเองยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเหมือนมีการตัดต่อ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยปกติเวลาเดินทางมาโรงเรียน นักเรียนจะให้ความเคารพ แต่หลังจากเกิดเรื่อง ตนเหมือนเป็นผู้ร้ายในสายตาของเด็ก 
ส่วนเรื่องรถยนต์หรูป้ายแดงที่ตนขับนั้นไม่ปฏิเสธ เพราะใช้เงินส่วนตัวซื้อและใช้มาตั้งแต่ก่อนจะมารับตำแหน่ง โดยจะใช้รถยนต์ป้ายแดงเสมอ อายุของรถที่ใช้ทุกๆคันจะไม่เกิน 5 ปี เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง 
ส่วนคดีความได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้ดำเนินการต่อไป หลังจากนี้ถ้าผลการพิจารณาจากสพฐ.หลังจากตั้งคณะกรรมการสอบสวนออกมา พิสูจน์ว่าตนเองผิด ก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ
โดยในช่วงสายวันนี้ นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสาม เสนวิทยาลัย พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.บางซื่อ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับศิษย์เก่าบางคนที่กล่าวหาว่า เขาเรียกรับเงินเข้าเรียนต่อใช้ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หัวละ 400,000 บาท       โดย นายวิโรฒ  บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกียรติยศชื่อเสียงได้รับความเสียหาย ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรศิษย์เก่าคนนี้ถึงทำแบบนี้ การปฏิบัติหน้าที่ของตนทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าเรียนแต่อย่างใด สิ่งที่เกิดขึ้นจำเป็นต้องใช้สิทธิตามกฏหมาย เพื่อปกป้องชื่อเสียงของโรงเรียนและครอบครัว

logoline