svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขาฯผอ.คลิปดังแจง ถูกถูกศิษย์เก่ากลั่นแกล้ง ฝากเด็กแล้วไม่ได้

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขานุการผอ.ดังทำบันทึกรายงานเบื้องต้นว่าถูกกลั่นแกล้งจากทางศิษย์เก่ากลุ่มหนึ่งที่ฝากเด็กแล้วไม่ได้ ด้านเจ้าตัวแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

     จากกรณีผู้ปกครองนำคลิปวิดีโอการรับเงินแลกที่นั่งเรียนในโรงเรียนดังออกมาเผยแพร่กับสื่อ พร้อมเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตรวจสอบนั้น นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวได้มอบหมายให้ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนิติกรของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมตรวจสอบ 
        โดยขณะนี้คณะกรรมการฯได้ลงพื้นที่โรงเรียนเพื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว ซึ่งทราบว่ายังไม่ได้พบกับ ผอ.โรงเรียน เนื่องจากอยู่ระหว่างเดินทางกลับจากศึกษาดูงานต่างประเทศ ซึ่งจะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 13.00 น. อย่างไรก็ตามเลขานุการ ผอ.โรงเรียนได้ทำบันทึกรายงานเบื้องต้นว่าถูกกลั่นแกล้งจากทางศิษย์เก่ากลุ่มหนึ่งที่ฝากเด็กแล้วไม่ได้
      "ผมก็ไม่ทราบว่าขณะนี้เรื่องจริงเป็นอย่างไรต้องรอผลการสืบข้อเท็จจริง จึงอยากขอร้องให้ผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาให้ข้อมูลเพื่อ สพฐ.จะได้ดำเนินการทางวินัยได้ ซึ่งในกรณีนี้ถ้าผลการสืบข้อเท็จจริงมีมูลก็จะให้ ผอ.โรงเรียนมาช่วยราชการที่ สพฐ.ก่อน จากนั้นจะตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรง ส่วนรอง ผอ.โรงเรียนหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องนั้นก็ต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนทางวินัยด้วย" เลขาธิการ กพฐ. กล่าว
      นายการุณ กล่าวด้วยว่า ทราบว่าหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ผอ.โรงเรียนจะไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และเรื่องนี้คงต้องให้ ผอ.โรงเรียนมีโอกาสชี้แจงด้วย ซึ่งได้รายงานเรื่องนี้ต่อ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการแล้ว
     ซึ่ง รมว.ศึกษาธิการ ได้กำชับว่าหากเรื่องดังกล่าวเป็นจริง ให้ดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างเคร่งครัดไม่ให้มีการช่วยเหลือกันอย่างเด็ดขาด ส่วนที่เป็นห่วงว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อนักเรียนที่เรียนอยู่นั้น ยืนยันว่าเด็กต้องได้เรียนที่เดิมจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน.

logoline