svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจบุกนาซ่าผับ ส่งผู้ที่มีสารเสพติดบำบัด ด้านอำเภอยัน"สั่งปิดถาวร"

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี , พ.ต.อ.รณชัย จินดามุข รอง ผบก.ฯ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 จำนวนกว่า 100 นาย ร่วมกันระดมตรวจค้นสถานบริการดัง ย่านแหลมฉบัง

นาซ่าผับ ตั้งอยู่เลขที่ 169/99 ม.7 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยตรวจพบปัสสาวะนักท่องเที่ยว และ พนักงานร้าน รวมจำนวน 330 คน พบสารเสพติด หญิง 57 คน ชาย 93คน รวม 150 คน แบ่งเป็น เสพเมทแอมเฟตามีน ชาย 1 คน, เสพเอ็กตาซี ชาย 20 คน หญิง 3 คน, เสพ เคตามีน ชาย 72 คน หญิง 54 คน, ตรวจพบเยาวชน อายุ 17 ปี เข้ามาใช้บริการ จำนวน 4 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 2คน จับกุมครอบครองฯ.เคตามีน 1 คน (0.51 กรัม) ซึ่งมีนายเอกชัย พิมพ์พินิจ ผู้จัดการร้าน ข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ปล่อยปละละเลย และ จำหน่ายสุราเกินเวลา 
นอกจากนี้ยังสามารถ ตรวจยึดยาเค 11 ถุง น้ำหนัก 15.12 กรัม, ตรวจยึดยาอี 22 เม็ด, ยาไอซ์ 1.50 กรัม., ยาไฟว์ 3 เม็ด, จับกุมไม่พกบัตร ปชช. 4 ราย
ล่าสุดวันที่ 19 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่ สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอศรีราชา ได้เดินทางมาประสานงานเพื่อติดตามเรื่องทางคดี โดยจากการตรวจสอบจาก ร.ต.อ.นิติภูมิ รัตนวรรณี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง เจ้าของคดี พบว่าสถานบริการดัง กล่าว มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ และใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ระบุชื่อนายสุริยะ เสือชิ้น เป็นผู้ขออนุญาตมาแสดง
ในขณะเดียวกัน บรรยายกาศบริเวณโดยรอบ สภ.แหลมฉบัง เป็นไปอย่างหนาแน่น พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังดำเนินการจัดทำประวัติ ในส่วนของผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกาย เพื่อเตรียมที่จะประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา เข้ามาตรวจสอบคัดกรอง ก่อนจะนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด ต่อไป
ด้านนายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า ทั้งนี้ สำหรับในกรณีที่มีการจับกุม สถานบันเทิงย่านอ่าวอุดม ที่จับกุมนักเที่ยวได้นั้น เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวเป็นจุดโซนนิ่งควบคุมการจำหน่ายสุรา ทางคณะอำเภอศรีราชา จะดำเนินการกับทางร้านอย่างขั้นเด็ดขาด ฐานปล่อยปละละเลยและขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้บังคับใช้ มาตรา 44 โดยได้สั่งปิดสถานบริการแห่งนี้อย่างถาวร และถ้าหากสถานบริการแห่งใดยังขัดคำสั่งจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดต่อไป

logoline