svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูอ้อย" ไม่สนกระแส เดินหน้าอบรม "เข็มทิศชีวิต" 2.5 หมื่น/คอร์ส

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการอบรมหลักสูตรเข็มทิศชีวิต ของ ครูอ้อย แต่ก็ไม่สนกระแสต้าน เดินหน้าจัดอบรมหลักสูตรระหว่างวันที่ 17-18 มิ.ย.นี้ โรงแรมหรูย่านพระราม 9 และต้องจ่ายเงินเข้าคอร์ส 2.5 หมื่นบาท พร้อมทั้งห้ามสื่อมวลชนเข้าเก็บภาพ ติดตามรายละเอียดกับคุณ พรรณทิภา จิตราวุฒิพร

ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เชี่ยวชาญการสอนด้านจิตใต้สำนึกชื่อดัง และผู้เขียนหนังสือขายดีเข็มทิศชีวิต ได้เปิดการอบรมสัมมนาหลักสูตรเข็มทิศชีวิต ที่เริ่มอบรมเมื่อช่วง 09.00 น.ที่ผ่านมา จนถึง 17.00 น.เย็นวันนี้ ระหว่างวันที่ 17-18 มิ.ย.ซึ่งหลักสูตรได้เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมคอร์สอบรมเกี่ยวกับการกตัญญูต่อบุพพการี การรักพ่อ รักแม่ หรือระบบความคิด ที่นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการดึงตัวเองให้พ้นจากวังวนของความทุกข์ การหาหนทางให้ชีวิตมีความสุข ซึ่งต่างจากคอมอบรมเข็มทิศภาวนา ที่จะเป็นการนั่งสมาธิ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรมแรม ซึ่งรักษาความปลอดภัยอยู่หน้าห้อง ได้บอกกับทีมข่าวว่า ครูอ้อย ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพหรือนั่งฟังในการอบรม โดยการอบรมครั้งนี้ยังไม่เห็นมีดาราหรือนักร้องในวงการบันเทิงมา มีเพียงผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมนับ 100 คนที่เข้าฟัง
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สัมมนาของเข็มทิศชีวิต บอกว่า ครูอ้อยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน และตอนนี้ครูอ้อยก็ได้พูดบนเวทีแล้ว ซึ่งต้องใช้สมาธิค่อนข้างมาก โดยคอร์สการอบรมสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้น 2 วันๆ ละ 8 ชั่วโมง ราคา 25000 บาท ตกชั่วโมงละ 1500 บาท ซึ่งแตกต่างจากคอร์สเข็มทิศภาวนาที่จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ไม่ขอให้รายละเอียดมากไปกว่านี้

จากการสังเกตงานอบรม พบว่า ห้องสัมมนาจะต้องเดินเข้าไปด้านใน และด้านในจะมีการสัมมนาถึง 2 งาน โดนหนึ่งในนั้นเป็นงานสัมมนาเข็มทิศชีวิต ซึ่งผู้สื่อข่าวไม่สามารถเดินเข้าไปด้านในได้

ด้วยกระแสการเข้าอบรมสัมนาที่มีราคาสูงต่อคนๆ ละ 25000 บาท โดยมีดารา นักร้องชื่อดังเข้าอบรมด้วย แต่ด้วยเหล่าดาราบางคนทยอยกันออกมาให้ข่าวเป็นเชิงปฏิเสธว่าปัจจุบันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคอร์สอบรมต่างๆ ที่จัดโดยครูอ้อยตามที่มีการนำรูปไปโปรโมตในแฟนเพจในระยะหลัง ทำให้เกิดเป็นกระแสขึ้นมา

logoline