svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วงจรปิดจับภาพ หนุ่มจีนลักเงินบริจาควัดดัง ทางวัดเข้ารวบตัวแต่ดิ้นหลบหนี คนร้ายพลาดท่าตกบันไดขาหัก

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-วงจรปิดวัดพระธาตุดอยคำจับภาพหนุ่มจีนกำลังใช้เชือกติดกาวหลายขนาดหย่อนติดเงินธนบัตรในตู้บริจาค ทางวัดเข้ารวบตัวแต่ดิ้นหลบหนีทั้งคนก่อเหตุและเพื่อนที่ดูต้นทาง แต่คนร้ายพลาดท่าตกบันไดขาหัก ชาวบ้านพบตอนเช้าส่งตำรวจ รับสารภาพร่วมกันเพื่อนชาวจีนก่อเหตุจริง ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการยังคงหลบหนีอยู่

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13 มิ.ย.60 พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ ผัดก๋า สว.สส.สภ.เมือง ร.ต.อ.วิทยา ใจคำ รอง สว.สส.สภ.เมือง พร้อมกับร่วมกันจับกุมตัว นายเว่ย เซ็งกวง (Mr.Wei Zengguang) อายุ 31 ปี ชาวจีน พร้อมของกลางแผ่นโลหะติดกาวแผ่นร้อยด้วยเชือกจำนวน 12 อัน พลาสติกกาวแผ่น กาวแผ่น กระดาษกาว ตลับเมตร ไม้บรรทัดติดแผ่นกาว ยางรัดของ แผ่นพลาสติกสีดำ ไขควง ไม้ไผ่ กระเป๋าจำนวน 2 ใบ โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง เงินไทยจำนวน 11,880 บาท ธนบัตรสกุลเงินต่างๆอีก 23 ใบ เหรียญเงินจำนวน 1 ถุงในกระเป๋ากางเกงผู้ต้องหา เงินไทยจำนวน 38,992 บาทในกระเป๋าสะพาย ในข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์ ในถสานที่บูชาสาธารณะ เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.60 วิหารวัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางวัดว่าได้เกิดเหตุลักทรัพย์บริเวณตู้บริจาคในวิหารวัด โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คนคล้ายชาวจีน ทางวัดได้เก็บภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุไว้ได้ และเข้าทำการจับกุม แต่ชายทั้งสองดิ้นหลบหนีวิ่งไปทางบันไดพญานาค

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปออกตรวจสกัดจับ จนทราบว่ามีชาวจีนได้รับบาดเจ็บมีรอยขีดข่วน ขาซ้ายได้รับลาดเจ็บขาหัก จึงนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ทำการรักษา ทราบชื่อภายหลังว่านายเว่ย เซ็งกวง โดยให้ล่ามแปลภาษา รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยร่วมกับเพื่อนชาวจีนอีกคนที่หลบหนีทราบชื่อภายหลังว่า นายเว่ย เรงกู (Mr.Wei Renggu) ชาวจีน เดินทางโดยสารกันไปโดยรถรับจ้างไปถึงวัดพระธาตุดอยคำ โดยตนเองเป็นคนก่อเหตุ ส่งเพื่อนคอยดูต้นทาง โดยใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาสอดเข้าช่องบริจาคใช้กาวติดแผ่นธนบัตรขึ้นมา

แต่ทำไปได้ซักครู่มีคนมาเห็นและเข้าจับกุมตัวล๊อคตัวไว้ ของกลางทั้งหมดในกระเป๋าอยู่ที่วัด แต่พวกตนอาศัยดิ้นหลุด จึงวิ่งหลบหนีกันได้แต่ตัว แต่ตนเองพลาดท่าขาหักที่บันไดพญานาค จนมีชาวบ้านมาพบในวันนี้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการอีกคนหลบหนีไปได้อย่างไรก็ตาม สำหรับวัดพระธาตุดอยคำเป็นวัดดังในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางไปกราบไหว้ และขอพรหลวงพ่อทันใจกันจำนวนมาก

logoline