svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ๋ง!! เด็กไทย คว้าเหรียญรางวัลที่จีน สาขาเมคคาทรอนิกส์

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ๋ง!! เด็กไทยคว้าเหรียญเหรียญทองแดง สาขาเมคคาทรอนิกส์ แข่งขันที่จีน อุ่นเครื่องก่อนการแข่งขัน World Skills Abu Dhabi ในเดือนต.ค.นี้ ที่ดูไบ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2560 - นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าWorld Skills Chinaได้จัดการแข่งขันChina International Skills Competitions 2017 ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายน 2560 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้และซูโจว เป็นการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันWorld Skills Abu Dhabiในเดือนตุลาคมนี้ มีประเทศสมาชิกWSIเข้าร่วม35ประเทศ ผู้แข่งขัน227คน ใน21สาขา โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ส่งผู้แทนเทคนิค ผู้เชี่ยวชาญ และผู้แข่งขันเข้าร่วมใน2สาขา คือ เมคคาทรอนิกส์ และเทคโนโลยียานยนต์ ตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองแดง ในสาขาเมคคาทรอนิกส์ จากผลงานของ นายจักรภัทร เริ่มรักษ์และนายปฏิภาณ ติใหม่ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

เด็กไทยเจ๋ง!!  คว้าเหรียญรางวัลที่จีน



การแข่งขันChina International Skills Competitions 2017เป็นการจัดการแข่งขันแบบเฉพาะกิจ เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมในการเสนอตัว เพื่อbiddingเป็นเจ้าภาพWorld Skills Competition 2021แสดงออกให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความพร้อม ความร่วมมือร่วมใจทั้งจากระดับรัฐบาลกลาง และเมืองเซี่ยงไฮ้ ได้อย่างยอดเยี่ยม การแข่งขันแบ่งสนามแข่งเป็น2เมือง คือ เซี่ยงไฮ้ (ที่Shanghai World Expo Exhibitions and Conventions Center)และเมืองซูโจว (ที่Suzhou International Expo Center)         อธิบดีกพร. กล่าวอีกว่า  ตัวแทนประเทศไทย สาขาเมคคาทรอนิกส์ นายจักรภัทร เริ่มรักษ์และนายปฏิภาณ ติใหม่ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา แข่งที่เซี่ยงไฮ้ และสาขาเทคโนโนโลยียานยนต์ นายสานิต อัคชาติ บริษัท โตโยต้าดีลักซ์ จำกัด แข่งที่ซูโจว ซึ่งเยาวชนทั้ง3คน จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันWorld Skills Abu Dhabiด้วย

เด็กไทยเจ๋ง!!  คว้าเหรียญรางวัลที่จีน



"สำหรับสาขาเทคโนโลยียานยนต์ ถึงแม้เราจะไม่ได้รับรางวัลก็ตาม ถือเป็นการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมการแข่งขันในช่วงต่อไป เพราะการแข่งขันที่จีนในครั้งนี้ได้นำแบบแข่งขันและเกณฑ์การให้คะแนนของWorld Skillsมาใช้ด้วย พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเองให้มีฝีมือที่สูงขึ้น และการแข่งขันรอบต่อไป กับWorld Skillsณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอติดตามผลงานและร่วมให้กำลังใจกับเยาวชนไทยที่จะเข้าร่วมแข่งขันถึง35คน ใน24สาขา ในเดือนตุลาคม 2560 "นายธีรพล กล่าวในที่สุด

logoline