svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระวัง...ปลอมเฟซฯคนดังกำลังฮิต "ผู้ว่าฯ-นายกฯอบจ." หลอกยืมเงิน

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แก๊งมิจฉาชีพ ปลอมเฟซบุ๊กคนดัง มีชื่อเสียงกำลังอาละวาดหนัก ผู้ว่าฯ-นายกฯอบจ. ถูกเป็นเป้า หลอกยืมเงิน"

ผมเพิ่งได้รับแจ้งจาก"นิพนธ์ บุญญามณี" นายกฯอบจ.สงขลาว่า มีชาวบ้านมาแจ้งว่า มีคนปลอมเฟซบุ๊ก และเช็ตหลอกขอยืมเงิน / อ้างตัวเป็นนายกฯอบจ.สงขลา ซึ่งมีคนหลงเขื่อโอนเงินไปแล้ว / วันนี้จะมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความกับตำรวจไว้ก่อน

ระวัง...ปลอมเฟซฯคนดังกำลังฮิต "ผู้ว่าฯ-นายกฯอบจ." หลอกยืมเงิน


ระวัง...ปลอมเฟซฯคนดังกำลังฮิต "ผู้ว่าฯ-นายกฯอบจ." หลอกยืมเงิน

ระวัง...ปลอมเฟซฯคนดังกำลังฮิต "ผู้ว่าฯ-นายกฯอบจ." หลอกยืมเงิน

ก่อนหน้านี้ผมได้รับแจ้งเช่นกันว่า มีคนทำเฟซบุ๊กปลอมของนายสานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีตนายกฯอบจ.พัทลุง หลอกให้โอนเงินไปจ่ายค่าเสื้อ
"แมน พี่ไม่เคยเล่นเฟสฯ" สานันท์ กล่าวกับผม พร้อมกับเดินทางไปแจ้งความไว้แล้วเช่นเดียวกัน
ในรอบสองสามเดือนมานี้ มีคนปลอมเฟซบุ๊กของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายราย และหลอกยืมเงิน ดูเหมือนว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด จะตกเป็นเป้าของแก๊งปลอมเฟซบุ๊ก เพื่อหลอกยืมเงิน รวมถึงนายกฯอบจ.ด้วย ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นคนมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือว่า ยืมแล้วต้องได้คืน

ระวัง...ปลอมเฟซฯคนดังกำลังฮิต "ผู้ว่าฯ-นายกฯอบจ." หลอกยืมเงิน


ผู้ว่าฯ และนายกฯ อบจ.หลายคนจึงตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้
ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กของผู้ว่าเชียงราย ผู้ว่าเชียงใหม่ ผู้ว่าพิจิตร ผู้ว่าภูเก็ต ผู้ว่าตรัง ก็โดนปลอมเฟสบุ้คมาแล้วเช่นเดียวกัน และใช้วิธีการเดียวกัน คือเช็ตยืมเงิน และคนไม่น้อยก็ตกเป็นเหยื่อ หลงเชื่อโอนเงินไปให้
ลองมาไล่เรียงกันดูครับว่า สถิติการแอบปลอมเฟสบุ้คของคนมีชื่อเสียงระดับผู้ว่านั้นเกิดขึ้นถี่ขนาดไหน
-เฟซปลอม ผู้ว่าฯ เดือน มิ.ย. 6 ราย2 มิ.ย.ปลอมเฟสบุ๊คผู้ว่าฯระบาด ผวจ.ตรังโดนด้วย3 มิ.ย.ปลอมเฟสบุ๊ก ผู้ว่าฯเลย หลอกขอยืมเงินเพื่อนรายละ 40,000-50,000 บาท3 มิ.ย.ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ แจ้งจับคนปลอมเฟสบุ๊ก ส่งข้อความยืมเงินเพื่อนครั้งละ 40,000-50,000 บาท4 มิ.ย.ผู้ว่าฯ พิจิตร โกรธจัด มอบอำนาจ ให้เลขาหน้าห้อง แจ้งความให้ตำรวจช่วยตามจับมิจฉาชีพแอบปลอมเฟสบุ๊ค ขอยืมเงินจัดงานศพของสาว6 มิ.ย.ผู้ว่าฯ เชียงราย แจ้งความคนปลอมเฟสบุ๊ค6 มิ.ย.ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ถูกมือดีแอบอ้างปลอมเฟสบุ๊ค เรี่ยไรยืมเงิน
เฟซปลอม ผู้ว่าฯ เดือน พ.ค.13 ราย6 พ.ค. 2560 นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพปลอมเฟสบุ๊กส่งข้อความยืมเงินกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เตือนอย่าหลงเชื่อ11 พ.ค.นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยถึงกรณีถูกมิจฉาชีพมือดีปลอมแปลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อนำไปขอยืมเงินกับญาติ เพื่อนสนิท.15 พ.ค.เฟซบุ๊กปลอมระบาด ถึงคิว ผวจ.อุบล หวั่นนำไปแอบอ้าง15 พ.ค.ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ จ่อแจ้งความเฟซบุ๊กปลอมหวั่นนำไปใช้หาผลประโยชน์ส่วนตัว16 พ.ค.ผู้ว่าฯภูเก็ตแจ้งความเฟซบุ๊กปลอมหาผลประโยชน์16 พ.ค.ตำรวจและปลัดจังหวัดเชียงใหม่ แถลงความคืบหน้าคดีคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่19 พ.ค.มิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ สตูล หลอกยืมเงิน อ้างทำศพลูกน้อง19 พ.ค.ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ ถูกปลอมเฟซบุ๊กเร่งชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก24 พ.ค.ยังเนียนไม่พอ!! แก๊งมิจฉาชีพอาละวาด ปลอมเฟซบุ๊กรองผู้ว่าฯเมืองคอน หลอกยืมเงิน27 พ.ค.ลามปามหนัก ปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ ราชบุรี แชทขอยืมเงินไปทั่ว28 พ.ค.โดนเข้าแล้ว!! "ผู้ว่าฯระยอง" โร่แจ้งความหลังถูกมือดีปลอมเฟซบุ๊กหวั่นประชาชนหลงเชื่อ อาจถูกหลอก ยันไม่เคยเล่นเฟซบุ๊ก31 พ.ค.แสบเข้าไส้!! มือมืดปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯพัทลุง ยืมเงินลูกบ้าน
ทั้งหมดนี้อยากจะย้ำเตือนว่า ถ้าใครเช็คมายืมเงิน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ยกหูโทรถามเจ้าตัวก่อนดีไหม เพราะเวลานี้แก๊งมิจฉาชีพแนวนี้กำลังอาละวาดหนัก

logoline