svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทิ้งชีวิตลูกจ้าง ทอดปาท่องโก๋ดอกไม้ขายรายได้ดี

05 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ทิ้งอาชีพลูกจ้าง ทอดปาท่องโก๋ดอกไม้ขาย สร้างรายได้ 1,500-2,000 บาทต่อวัน เผยได้ไอเดียจากการช่วยเพื่อนทำเบเกอรี่

(5 มิถุนายน 2560) ที่หน้าบ้านเลขที่ 216 หมู่ที่ 6 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง น.ส ยุพดี บัวมีกลิ่น อายุ 39 ปี กำลังขะมักเขม้นอยู่กับทอดปาท่องโก๋รูปดอกไม้และดอกไม้ชาโคล ซึ่งตนเป็นคนคิดสูตรขึ้นมาเองเพื่อดึงดูดใจลูกค้าและเพื่อให้แตกต่างไปจากปาท่องโก๋ธรรมดาที่ทอดขายเป็นคู่ติดกัน โดยนำเอาประสบการณ์ที่ได้ไปช่วยเพื่อนซึ่งเปิดขายขายเบเกอรี่ และทำขนมต่าง ๆ ออกมาเป็นรูปดอกไม้น่ารัก ๆ ตนจึงนำมาดัดแปลงให้เข้ากับปาท่องโก๋ที่ขายอยู่ ปรากฏว่าเป็นที่ถูกใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก
ทำให้ยอดขายจากวันละประมาณ 800-900 บาทเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 1,500-2,000 บาท โดยเริ่มขายตั้งแต่เวลา 06.00 น.จนถึงเวลาประมาณ 09.00 น. ก็หมดเกลี้ยง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ชอบปาท่องโก๋ดอกไม้และชาโคล ซึ่งขายดอกละ 5 บาท ส่วนปาท่องโก๋แบบธรรมดาขายคู่ละ 2 บาท โดยเริ่มขายปาท่องโก๋เมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมาแต่เพิ่งจะทดลองทำปาท่องโก๋ดอกไม้และชาโคลเมื่อปีที่แล้ว
ส่วนเหตุจูงใจที่ทำให้หันมาเป็นแม่ค้าขายปาท่องโก๋ก็เนื่องจากเบื่ออาชีพการเป็นลูกจ้าง ซึ่งทำให้มีเวลาไม่แน่นอนและต้องห่างเหินกับครอบครัว จึงตั้งใจเรียนอาชีพการทำปาท่องโก๋จากอินเตอร์เน็ตและพยายามฝึกฝนอยู่นานนับเดือน กว่าจะได้เป็นสูตรปาท่องโก๋ที่ลงตัวแต่ยังขายไม่ดีนักเนื่องจากเป็นปาท่องโก๋ที่หาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด
จนกระทั่งไปช่วยเพื่อนทำขนมในร้านเบเกอรี่จึงนำแนวคิดการทำปาท่องโก๋ดอกไม้และชาโคลมาปรับใช้กับปาท่องโก๋ของตัวเองอีกครั้ง โดยมีการใส่ใส้ลงไปด้วย ทั้งไส้ถั่วแดง ไส้ถั่วเหลือง ไส้สังขยาและไส้ขาเชียว จนสามารถทอดขายได้อย่างสวยงาม เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่แวะเวียนกันมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง นับเป็นปาท่องโก๋ดอกไม้เจ้าแรกในจ.ตรังที่มีไส้และเป็นเจ้าเดียวในประเทศไทย ซึ่งเจ้าตัวยังไม่ได้มีการจดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด
 ซึ่ง น.ส ยุพดี บัวมีกลิ่น แม่ค้าขายปาท่องโก๋ดอกไม้ตำบลเขาวิเศษกล่าวว่า เริ่มทำปาท่องโก๋ดอกไม้มาประมาณ 1 ปีแล้วโดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการไปช่วยเพื่อนทำขนมเบเกอรี่และนำความคิดมาต่อยอดจนประสบความสำเร็จ มีเสียงตอบรับจากลูกค้าดีมาก นับเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศ ซึ่งตนภูมิใจมากเนื่องจากมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 1 เท่าตัวหรือวันละ 1,500-2,000 บาท

logoline