svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

03 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.- 3 มิ.ย.2560 เกิดอุทกภัยใน 25 จังหวัด ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ บอกว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำท่วมขังพื้นที่ต่างๆ โดยตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.- 3 มิ.ย.2560 มีพื้นที่เกิดสถานการณ์อุทกภัย 25 จังหวัด รวม 70 อำเภอ 261 ตำบล 1,452 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 33,134 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 5 ราย

ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด อยู่ระหว่างการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย โดยมีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) จำนวน 8 จังหวัด ได้แก่ พะเยา พิษณุโลก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร อุดรธานี สุโขทัย นครศรีธรรมราช และสุพรรณบุรี

ทั้งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว พร้อมติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

logoline