svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน! ระวังถูกหลอกขาย น้ำมันดีเซลปนน้ำที่อุดรธานี

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ว่าขณะนี้ในพื้นที่ จ.อุดรธานี มีน้ำมันปลอมที่เป็นน้ำมันดีเซลผสมน้ำกำลังระบาด โดยจะมีคนนำน้ำมันปลอมใส่ถัง 20 ลิตร มาเร่ขายในราคาถูก อ้างว่าเป็นผู้รับเหมาที่ใกล้ปิดงาน ทำให้มีน้ำมันดีเซลที่ใช้สำหรับเติมรถแบ็คโฮเหลือ จึงนำน้ำมันที่เหลือมาขายให้ในราคาถูก ตกลิตรละ 12-13 บาท จากปกติลิตรละ 26 บาท หลังจากมีผู้หลงเชื่อซื้อไปเติมรถกระบะ ปรากฏว่าหลังเติมน้ำมันปลอมเข้าไปไม่ถึง 5 นาที เครื่องยนต์ดับทันที ทำให้เจ้าของรถต้องรีบลากรถเข้าอู่ล้างเครื่องและล้างถังน้ำมัน โดยช่างของอู่บอกว่า เดือนนี้มีรถเข้ามาซ่อม เพราะเติม้ำมันปลอมปนกับน้ำแล้ว 6-7 คัน

อดีตนายทหารเกษียณอายุราชการ ผู้เสียหายที่ซื้อน้ำมันปลอมปนน้ำติมรถจนเครื่องพัง เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีชายอายุประมาณ40ปี ถือถังน้ำมัน 20 ลิตร มาถามตนที่บ้านในเขตเทศบาลนครอุดรธานีว่า คุณตาอยากได้น้ำมันดีเซลราคาถูกไหม โดยบอกว่าทำงานอยู่กับรถแบ็คโฮที่อยู่ใกล้ ๆ ตอนนี้ใกล้ปิดงานแล้ว ทำให้น้ำมันเหลือเยอะ จึงเอาน้ำมันมาขายให้ราคาถูก ถังละ 20 ลิตร2ถัง ราคา700บาท ตกถังละ350บาท ตนเห็นว่าราคาถูกกว่าเติมที่ปั๊มมาก จึงซื้อไว้ 2 ถัง และต่อราคาเหลือถังละ250บาท เป็นเงิน500บาท หลังจากนั้นเมื่อเติมน้ำมันใส่รถ และสตาร์ทรถได้ไม่ถึง 5 นาที ปรากฎว่าเครื่องดับ ตนเอะใจเรียกช่างมาดูว่ารถเป็นอะไร พบว่าเป็นน้ำมันปลอมปนน้ำ เมื่อเติมใส่รถจึงทำให้เครื่องดับ ตนเจ็บใจมากที่ถูกหลอกขายน้ำมันปลอมให้ อย่าให้ตนเห็นหน้าคนเอาน้ำมันปลอมมาขายอีก ส่วนที่ อู่หนุ่ยบริการ เทศบาลนครอุดรธานี ที่ผู้เสียหายน้ำรถที่เติมน้ำมันปลอมมาซ่อม นายธีร์ธวัช วิริยาเมธาโรจน์ อายุ22ปี ช่างเครื่องยนต์ประจำอู่ นำผู้สื่อข่าวดูรถยนต์ที่เติมน้ำมันปลอมจนเครื่องพัง ต้องนำรถมาล้างถังน้ำมัน พร้อมให้ดูคลิปตอนถ่ายน้ำมันออกจากถังน้ำมันรถยนต์ ที่เปิดถังเพื่อถ่ายน้ำมันปลอมออกมา พบว่ามีน้ำออกมาจากถังน้ำมันจำนวนมาก เมื่อจับดูเป็นลักษณะเหมือนน้ำ นายธีร์ธวัชฯ บอกว่า น้ำมันที่ถ่ายออกจากรถมีเขียวอ่อนคล้ายน้ำมัน แต่มีน้ำผสมด้วยประมาณ70เปอร์เซนต์ มีน้ำมันเพียง30เปอร์เซนต์ หรืออาจจะมีเพียง5เปอร์เซนต์เท่านั้น อย่างรถกระบะ4ประตูคันนิ้ ยังโชคดีที่เครื่องยนต์ไม่พังมาก เพราะว่าเมื่อเติมน้ำมันปลอมเข้าไปแล้วเครื่องยนต์ดับทันที หากไม่ดับมีการขับไประยะทางยาว จะทำให้เครื่องยนต์เสียหายหนัก ซึ่งทางเจ้าของรถได้ให้ทางอู่ลากรถมาจากบ้าน เพื่อล้างถังน้ำมัน
ช่างของอู่หนุ่ยบริการ บอกอีกว่า ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีรถยนต์ที่เติมน้ำมันปลอม จนต้องนำรถมาซ่อมประมาณ6-7คัน ซึ่งเจ้าของรถบอกเหมือนกันว่า มีคนแปลกหน้าถือถังแกลลอนน้ำมัน20ลิตร มาขายในราคาถูก ราคาถังละ 250-300 บาท ถูกกว่าเติมน้ำมันตามปั๊มมาก เฉลี่ยตกลิตรละ12-13บาทเท่านั้น แต่หลายคนไม่ชะล่าใจ พอมีคนเอาน้ำมันราคาถูกมาขายก็อยากได้ เปิดฝาถังดูก็เห็นเป็นน้ำมันลอยอยู่ด้านบนจึงซื้อ แต่ความจริงแล้วเป็นน้ำมันปลอมปกับน้ำ เพราะน้ำมันจะลอยอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นน้ำทั้งหมด ตนฝากเตือนชาวบ้านให้ระวังพวกมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ที่กำลังระบาดในพื้นที่ จ.อุดรธานี ขออย่าซื้อน้ำมัโดยเด็ดขาด เพราะราคาน้ำมันถูกขนาดนี้ ขอให้คิดไว้ก่อนว่าไม่ใช่น้ำมันแท้อย่างแน่นอน.......

logoline