svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัชดาภิเษก....ท่วมซ้ำ หลังฝนกระหน่ำในช่วงเช้า

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพถนนรัชดาภิเษก เริ่มกลับมามีน้ำท่วมขังอีกครั้ง หลังจากฝนตกลงมาซ้ำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

ถนนรัชดาภิเษก ช่วงสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว เริ่มมีน้ำท่วมขังเล็กน้อย เนื่องจากได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรฝั่งขาเข้าเริ่มติดขัด ส่วนรถขนาดเล็กอย่างมอเตอร์ไซค์ ก็ต้องขับด้วยความระมัดระวัง
ถนนรัชดาภิเษก ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว เริ่มกลับมามีน้ำท่วมขังอีกครั้ง เนื่องจากช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. จนถึง 11.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้การจราจรติดขัดในฝั่งขาเข้า หรือ ฝั่งที่มุ่งหน้าจากแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปแยกพระราม 9 และจากปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังผิวถนนเล็กน้อย โดยรถขนาดเล็ก อย่าง มอเตอร์ไซค์ จึงต้องขับด้วยความระมัดระวัง ซึ่งบางช่วงรถมอเตอร์ไซค์ ต้องขับขึ้นฟุตบาท เพื่อหลีกเลี่ยงจุดที่มีน้ำท่วมขังสูง

แต่จนถึงขณะนี้ รถทุกชนิด ยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่

และเมื่อไปสำรวจดูคลองบางซื่อ ที่เป็นคลองหลักในการระบายน้ำ พบว่า ปริมาณน้ำเยอะขึ้นกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาพอสมควร แต่ยังสามารถระบายน้ำได้ดี โดยหากมีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนักเพิ่มขึ้น ก็อาจจะทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน และจะเกิดการท่วมขังได้อีก

logoline