svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านครวญ... ทำถนนกระทบเข้า-ออก ผู้รับเหมาปัดความรับผิดชอบ

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา ชาวบ้านครวญผู้รับเหมาทำไหล่ทางต่ำกว่าบ้าน ทำให้เข้าออกบ้านลำบาก แถมยังปัดความรับผิดชอบ จึงร้องสื่อให้ช่วยเหลือ


เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2560 ชาวตำบลเชียงบาน ม.10 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก กรณีแขวงการทางพะเยาได้จ้างบริษัทก่อสร้างมาทำการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 1021 เชียงคำ-เทิง เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วไถดินไหล่ทางต่ำว่าทางเข้าบ้านเรือน ร้านค้า ทำให้รถยานพาหนะที่เข้าออกบ้านเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไหล่ถนนต่ำกว่าทางเข้าบ้าน ยิ่งเวลาฝนตกน้ำก็ท่วมขังข้างทางเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตรซึ่งชาวบ้านตลอดระยะความยาวของถนนเดือดร้อนกันหมด
น.ส.ณัฎฐิณี นรดี อายุ 44 ปี เจ้าของร้านนรดลการเกษตรกร กล่าวว่า ชาวบ้านในหมู่ 10 เดือดร้อนมาเกือบ2เดือนแล้ว เวลาเข้า-ออกบ้านต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุเพราะถนนต่ำกว่าบ้านเรือน ร้านค้า เคยถามช่างที่มาก่อสร้างทางดังกล่าวก็ได้รับคำตอบว่างานส่วนของการสร้างทางได้สำเร็จลงแล้ว ส่วนความสูงต่ำของไหล่ทางกับทางเข้าบ้านของชาวบ้าน ชาวบ้านต้องรับผิดชอบตัวเอง ส่วนราชการอื่นก็ไม่มาดูแลจนต้องหันมาพึ่งสื่อมวลชนเพื่อเป็นสื่อกลางหาคนร่วมรับผิดชอบกับผู้รับเหมา
นายฐาปนันท์ กลมกล่อม หน.หมวดการทางเชียงคำ ได้ชี้แจงว่า ทางแขวงการทางพะเยา ได้ให้บริษัทรับเหมาเอกชนเข้ามาทำการก่อสร้างและมีสัญญาแล้วเสร็จสิ้นเดือนพฤษภาคม นี้ จึงขอให้ประชาชนชาวเชียงบานหมู่ 10 รออีกไม่นานก็จะจัดการให้เสร็จเรียบร้อย

logoline